แห่ชมทะเลหมอก “ยอดดอยอินทนนท์” อุณหภูมิลดเหลือ 7 องศา

2018-09-30 12:00:21

แห่ชมทะเลหมอก “ยอดดอยอินทนนท์” อุณหภูมิลดเหลือ 7 องศา

Advertisement

บริเวณยอดดอยอินทนน์ จ.เชียงใหม่ กลับมาหนาวอีกครั้ง อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 7 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นคึกคัก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ที่ จ.เชียงใหม่ได้กลับมาหนาวอีกครั้ง หลังจากที่ฝนตกเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ตามยอดดอยต่างๆ อุณหภูมิลดลง โดยเฉพาะที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดลดลงเหลือเพียง 7 องศาเซลเซียส ส่วนที่บริเวณกิ่วแม่ปานอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 10 องศาเซลเซียส ซึ่งเช้าวันนี้ท้องฟ้าปลอดโปร่ง สามารถมองเห็นทะเลหมอกที่สวยงามได้อย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว และชมความสวยงามทางธรรมชาติเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ส่งผลทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงบางแห่ง ขณะที่ในช่วงวันที่ 2-5 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง




ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์