ผิดระเบียบ! "เมแกน" ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ปิดประตูรถเอง

2018-09-29 15:30:10

ผิดระเบียบ! "เมแกน" ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ปิดประตูรถเอง

Advertisement

การปิดประตูรถของเมแกนเป็นไปตามความเคยชินและเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ถึงอย่างนั้นก็มีคนสังเกตเห็นอยู่ดี



เมื่อเมแกน มาร์เคิล นักแสดงชาวอเมริกันที่เพิ่งกลายมาเป็นพระชายาของเจ้าชายแฮร์รีปิดประตูรถของตัวเอง ก็เกิดงง ๆ ตกใจแต่ก็เหมือนจะชื่นชมเธอไปทั่วประเทศอังกฤษ โดยวิดีโอที่จับภาพช่วงเวลาสั้น ๆ นั้นแพร่ไปทั่วโลกโซเชียลและสร้างพาดหัวข่าวที่พยายามหาคำขยายมาอธิบายสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นชั่วขณะนั้น






หนังสือพิมพ์ข่าวซุบซิบเอ็กซ์เพรสรายงานว่า “เมแกน มาร์เคิลทำคนตกใจเมื่อเธอปิดประตูรถในปฏิบัติพระราชกรณียกิจพระองค์เดียวครั้งแรก” และมีภาพวิดีโอของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ขณะทรงก้าวลงจากรถพระที่นั่งสีดำและได้รับการต้อนรับเมื่อมาถึงที่งานเปิดนิทรรศการที่ราชบัณฑิตยสถานศิลปะ (Royal Academy of Arts) เมื่อวันอังคาร




ชายที่อยู่ในชุดสูททักซิโดผู้มารอให้การต้อนรับเมแกนที่ดูเหมือนกำลังเตรียมจะปิดประตูให้ชักมือกลับมาปิดปากอย่างรวดเร็วเมื่อดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ปิดประตูรถโดยที่ไม่ทรงหันกลับไปมองเลยด้วยซ้ำ




บีบีซีสรุปความรู้สึกของคนทั้งประเทศไว้บนพาดหัวข่าวว่า “เมแกนปิดประตูรถและคนบางส่วนรับไม่ได้”




ทุกรอยยิ้ม ทุกย่างก้าวและทุกการโบกมือทักทายของเมแกนถูกพิจารณาอย่างละเอียดโดยผู้ที่เฝ้าดูราชวงศ์ที่อยากจะเห็นว่านักแสดงที่มีเชื้อสายผสมจะแสดงบทบาทใหม่ของเธออย่างไร โดยคนจำนวนมากมองว่าการกระทำนี้เป็นสัญลักษณ์ว่าเมแกนยังคงติดดินอยู่แม้ว่าสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี

แต่เอมิลี แอนดรูวส์ ผู้สื่อข่าวราชสำนักของเดอะซันทวีตว่า “เจ้าหญิงที่ยอมเสียเวลาปิดประตูรถของเธอ เยี่ยมยอดเมแกน!”







แต่วิลเลียม แฮนสัน ผู้สื่อข่าวราชสำนักของเว็บไซต์เดลีเมลที่เป็นนักอบรมมารยาทด้วยบอกว่าเธอไม่ได้ทำผิดระบียบการแต่อย่างใด “ปกติแล้วแขกราชวงศ์หรือผู้ทรงเกียรติจะมีคนมาเปิด/ปิดประตูรถด้วยเหตุผลทางความปลอดภัย: ไม่เกี่ยวกับ ‘พฤติกรรมของเจ้าหญิง’ แต่อย่างใด”

“เมแกนแค่ปิดประตูไปตามนิสัยปกติที่ทำ”