"ชาย" เผยอ๊อฟสมองเต็ม100 รอกายภาพฟื้นฟู

2018-09-29 12:30:27

"ชาย" เผยอ๊อฟสมองเต็ม100 รอกายภาพฟื้นฟู

Advertisement

เพิ่งลงรูปหลังเดินทางไปเยี่ยม"อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" สำหรับครอบครัวของ"ชาย-ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ"  และ "สุนิสา เจทท์" ที่ล่าสุดเจอในงานพิธีสักการะเจ้าแม่หม่าโจ้วและบรรพบุรุษตระกูลหวั่งหลี การแสดง “ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919” เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า


เห็นเพิ่งไปเยี่ยมพี่อ๊อฟมา?
ใช่ครับ ก็คืแพี่อ๊อฟสดชื่นมากอ่ะ คือเป็นคนที่มีกำลังใจที่ดีอยู่แล้ว เป็นคนที่มีพลังบวกสูง คือไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์อะไรก็ตาม คือเห็นหน้าพี่อ๊อฟก็รู้แล้วว่าเขาเข้มแข็ง เขาเก่ง ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามพี่อ๊อฟก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนอยู่ตลอดเวลา ชายเข้าไปเหมือนเข้าไปรับพลังจากพี่แก พี่อ๊อฟแกยิ้มแย้มมีความสุข คุยเล่น พาหลานไปเจอก็มีความสุข เห็นพี่อ๊อฟได้นั่งพักสบายๆ บ้าง เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเห็นแต่อยู่ในสถานการณ์ที่เร่งรีบ ต้องทำงานเหนื่อย อยู่กลางแจ้ง วิ่งไปวิ่งมาหรือเครียดอะไรอย่างเนี้ย



อาการตอนนี้เรียกว่าเต็มที่ 100% หรือยัง?
ก็คือเท่าที่ทราบนะครับต้องกายภาพต่อก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ คือทุกอย่างดีหมด เพราะเห็นพี่แดงเล่าว่าคุณหมอบอกว่าสมองคือ 100% อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นแค่กายภาพให้ร่างกายกลับมาตามที่ใจคิด อยากจะทำอะไรก็ ให้ร่างกายทำตามให้ทันเท่านั้นเอง


พี่อ็อฟยังแซวเราได้เหมือนเดิมไหม?



(หัวเราะ)เหมือนเดิมครับ

สภาพจิตใจพี่อ๊อฟยังดีไหม เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าเขาจะเป็นอัมพาต?
อย่างที่บอกว่าเขาเป็นคนที่เข้มแข็งมากๆ ชายว่าไม่ว่าจะยังไงพี่อ๊อฟก็จะมีพลังที่ดี มีชีวิตที่ปกติสมบูรณ์แน่นอน



พอเกิดเหตุการณ์ของพี่อ๊อฟขึ้นมาแบบนี้ เรามีแอบคิดถึงตัวเราบ้างไหมเพราะเราก็ทำงานหนักเหมือนกัน ?

พี่อ๊อฟเป็นคนทำให้ชายเปลี่ยนความคิด(หัวเราะ) เพราะชายชอบคิดว่าเราออกกำลังกาย เราแข็งแรง ไม่น่าเป็นอะไร และช่วงที่ผ่านมาชายเจอเรื่องแบบนี้เยอะมาก คือคนที่รักษาสุขภาพ ดูแลตัวเองดี ออกกำลังกายตลอดเวลาและดูแลอาหารแล้วก็ล้มเจออย่างนี้บ่อยมาก ล่าสุดคุณพ่อชายก็เป็นเส้นเลือดหัวใจตีบ ซึ่งเป็นมาก่อนหน้านี้แล้วต้องทำบอลลูน จนกระทั่งล่าสุดก็เป็นอีก มันต้องมีสาเหตุมาจากอาหารแน่เลยอ่า คุณพ่อชอบทานของมัน ชอบทานฟาสต์ฟู้ด แต่พอไปเจอคุณหมอกลับบอกว่าไม่ใช่จริงๆ เป็นด้วยอายุ คืออวัยวะทุกอย่างมันก็มีอายุของมัน มันก็มีการเสื่อมสภาพไปตามนั้น เส้นเลือดเราใช้งานมาตลอด 70 ปี ถึงเวลามันก็ต้องมีเสื่อมบ้าง ไม่ใช่ออกกำลังกายแล้วมันจะแข็งแรงหรือมีสุขภาพเหมือนตอนอายุ 20ปี 30 ปี ผมก็เริ่มยอมรับว่าเราต้องเข้าใจสภาพของร่างกายแล้วว่าสังขารมันก็เป็นอย่างนี้ มันต้องเป็นไปตามอายุ เราดูแลร่างกายมันก็ต้องมีหลายๆ อย่างมาเสริมด้วย อย่างพี่อ๊อฟเองก็มีเรื่องความดัน รู้ว่าเป็นแต่ไม่ทานยาดัน




เรามีไปตรวจสุขภาพบ้างไหม?
ก็ควรจะ(หัวเราะ) กี้ก็จะพาไป แต่ขอคิวว่างก่อน ถึงคิวจะแน่นแต่ก็ต้องไปครับ

เราต้องแบ่งเวลายังไงบ้างเพราะดูงานเยอะมาก?

ชายว่าชายก็ไม่ได้หนักขนาดนั้น คือรับละครและก็มีละครเวทีด้วย แต่ว่าชายก็ยังมีเวลาอยู่กับลูกนะ มีเวลาที่จะเลี้ยงลูกเท่าที่มีเวลา ลูกตื่นมาต้องเห็นหน้าชายเป็นคนแรก แล้วเขาก่อนจะหลับ ถ้าชายอยู่บ้านชายจะเป็นคนพาเขาเข้านอนจนกว่าเขาจะหลับไปเลย เราต้องอยู่กับเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะเวลามันผ่านไปเร็วมากจริงๆ นี่ผ่านไปปีครึ่งชายยังตั้งตัวไม่ทันเลย เขาโตให้เราเห็นทุกวัน โตเร็วมาก



แบบนี้น้องติดคุณพ่อมากๆแน่ๆ?

พ่อติดลูกมากกว่า(หัวเราะ)