สลด“หนุ่มสุพรรณ”โดนมดตะนอยต่อยตาย

2018-09-28 18:55:00

สลด“หนุ่มสุพรรณ”โดนมดตะนอยต่อยตาย

Advertisement

“หนุ่มสุพรรณ”แพ้พิษมดตะนอยโดนต่อยหายใจไม่ออกหลอดลมตีบเสียชีวิต คุณยายเชื่อเจ้าป่าเจ้าเขาอาจโกรธเคืองที่ผู้ตายพูดจาลบหลู่จึงลงโทษ



จากกรณีที่กำนันคนหนึ่ง ใน จ.สุพรรณบุรี ได้นำเหตุการณ์ เรื่อง มดตะนอยต่อยนายเอสซึ่งมีร่างกายแข็งแรงสูง 190 ซม. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา






เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี ได้รับการเปิดเผยจาก นายกิติพันธ์ ทวีวัฒนพงษ์ หรือ “กำนันนพ” กำนัน ต.วังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ผู้ที่นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตชื่อนายอัศวิน นกเล็ก หรือเอส อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพี่เขย บ้านอยู่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ประกอบอาชีพค้าขาย ต่อมาได้ไปเช่าที่ อ.ด่านช้าง ทำสวนลำไย และช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย. นายเอส ได้เข้าไปดูลูกน้องทำงานในสวนขณะนั่งอยู่ใต้ต้นลำไย ถูกมดตะนอยต่อยที่มือจึงใช้มืออีกข้างปัดและรีบเดินไปขึ้นรถพร้อมทั้งตะโกนบอกแฟน และเพื่อนให้รีบมาขับรถเพื่อไปหาหมอ ระหว่างเดินทาง เริ่มหายใจไม่ออกเพราะหลอดลมเริ่มตีบ ให้กินยาแก้แพ้และน้ำก็อาเจียนออกมาหมด ขณะใกล้ถึงตัวตลาดน่าจะก่อนถึงประมาณ1-2 กม. เอส น่าจะหมดสติ แต่ไม่มีใครทราบ จึงได้พาไปหาหมอที่คลินิก ก่อนส่งตัวไป รพ.ด่านช้าง แพทย์และพยาบาลได้ทำการปั้มหัวใจประมาณ 7 นาที จนคนไข้รู้สึกตัวขึ้นมา แต่ก็มีอาการชักเกร็งตลอดเวลา จึงได้นำส่งต่อไปยัง รพ.ประจำจังหวัด จนวันที่ 25 ก.ย.นายเอส ก็ยังไม่รู้สึกตัวและไม่มีอาการตอบสนอง และเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 



นายกิติพันธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายเอส ได้รับแจ้งจากทางแพทย์ที่รักษาว่าอาจจะเกิดจากอาการแพ้พิษของมดตะนอย ทำให้หลอดลมตีบขาดเลือดไปหล่อเลี้ยงสมองทำให้สมองตายและระบบหายใจล้มเหลวทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้อยากให้การเสียชีวิตของนายเอส เป็นวิทยาทานกับคนที่ยังไม่ทราบถึงพิษภัยของแมลง โดยเฉพาะคนที่มีอาการแพ้อย่างรุนแรง ทั้งนี้ญาติได้ตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่ วัดคีรีทรงธรรม หมู่ที่ 1 ต.หัวเขา อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ไปจนถึงคืนวันที่ 30 ก.ย. และจะมีพิธีเผาศพในเวลา 15.00 น วันที่ 1 ต.ค.





ด้านนางพายัพ เล็กฉลาด อายุ 78 ปี ยายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลานชายเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวเป็นคนขี้เล่น มักจะพูดเล่นประจำก่อนหน้านี้ หลายชายเคยถูกมดตะนอยต่อยมาแล้วหลายครั้งแต่ไปหาหมอรักษาทัน จึงรอดชีวิตมาได้ตนเคยเตือนไปหลายครั้งว่าอย่าประมาทและอย่าลบหลู่มดตะนอยแม้จะตัวเล็กแต่ก็มีพิษ แต่ผู้ตายไม่เชื่อยังได้พูดล้อเล่น ตนและคนงานที่ทำงานด้วยกัน ด้วยความสนุกตามนิสัยคนอารมณ์ดี ว่ามดตัวเล็กนิดเดียวต่อยไม่ตายหรอก ต้องงูเห่า งูจงอาง ถึงจะมีพิษร้ายกัดตาย จึงเตือนสติไปว่าอย่าประมาทอย่าลบหลู่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ในที่กลางป่ากลางเขานั้นมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาอยู่จริง หากพูดไม่ดีพูดจาลบหลู่จะถูกลงโทษ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลานชายครั้งนี้เชื่อว่าเจ้าป่าเจ้าเขาอาจโกรธเคืองที่ผู้ตายพูดจาลบหลู่จึงลงโทษ ถึงแม้ภรรยาผู้ตายจะไปหาพระหาหมอดูต่างๆที่ว่าเก่งๆ เพื่อหาวิธีรักษาแต่ก็ไม่สามารถรักษาชีวิตไว้ได้ ดังนั้นตนจึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่เคยลบหลู่ดูหมิ่นสิ่งศักดิ์ ซึ่งมองไม่เห็นตัวให้ระวัง