“บิ๊กเจี๊ยบ-บิ๊กแดง” ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทบ.

2018-09-28 18:00:00

  “บิ๊กเจี๊ยบ-บิ๊กแดง” ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทบ.

Advertisement

“บิ๊กเจี๊ยบ” ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ให้ “บิ๊กแดง” ผบ.ทบ.คนใหม่ สุดยิ่งใหญ๋



เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 28 ก.ย. มีพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. ระหว่าง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท หรือ “บิ๊กเจี๊ยบ” กับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ “บิ๊กแดง” โดยมีพิธีสักการะศาลพระชัยมงคลภูมิ จากนั้นถวายพวงมาลัยเพื่อสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณด้านหน้าหอประชุมกิตติขจร ภายใน บก.ทบ.ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย ยังได้ลงนามเอกสารส่งมอบหน้าที่ และการบังคับบัญชาให้กับ พล.อ.อภิรัชต์ และพิธีส่งมอบธงประจำกองทัพบกก่อนจะทำพิธีสวนสนาม


ขณะที่ พล.อ.อภิรัชต์  ให้คำมั่นว่า จะทำหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบกให้ดีที่สุด ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และความรับผิดชอบสูงสุดที่มีต่อชาติ ราชบัลลังก์ และประชาชน และพร้อมสานต่อนโยบายของกองทัพบกให้มีความต่อเนื่อง และเป็นรูปธรรม โดยยึดผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เพื่อให้เป็นกองทัพของชาติ และประชาชน ที่พร้อมพิทักษ์รักษาสถาบันหลักของชาติให้มั่นคง และสร้างความสงบสุขให้กับสังคมส่วนรวม อย่างยั่งยืนตลอดไป

ส่วนที่กองบัญชาการกองทัพไทย มีพิธีมอบหน้าที่การบังคับบัญชาตำแหน่ง ผบ.ทสส. ระหว่าง พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ กับ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี และการสวนสนามเทิดเกียรติ ผบ.ทสส. ณ ลานอเนกประสงค์ กองบัญชาการกองทัพไทย