คิดได้ไง ขึ้นเครื่องไม่ทัน หนุ่มไอริชวิ่งไล่ตามเครื่องบินบนรันเวย์

2018-09-28 06:30:49

คิดได้ไง ขึ้นเครื่องไม่ทัน หนุ่มไอริชวิ่งไล่ตามเครื่องบินบนรันเวย์

Advertisement

หนุ่มชาวไอร์แลนด์ ซึ่งขึ้นเครื่องบินโดยสารไม่ทัน ที่สนามบินกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ถูกจับกุมดำเนินคดีเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี หลังวิ่งไล่ตามเครื่องบินที่กำลังจะออกเดินทางบนรันเวย์ เพื่อให้นักบินจอดรับเขาขึ้นไปด้วย




นายแพทริค คีโฮ วัย 23 ปี ฝ่าประตูแม่เหล็กของประตูทางออกหมายเลข 106 ในสนามบินกรุงดับลิน และวิ่งไปหาเครื่องบินของสายการบินไรอัน แอร์ ที่กำลังจะออกเดินทางไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงเนเธอร์แลนด์ เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น. วันพฤหัสบดี นายเดคลาน ฮาร์วีย์ พนักงานสนามบินดับลิน เผยว่า ได้ยินเสียงนายคีโฮร้องตะโกน "รอด้วยๆ" ขณะวิ่งไล่ตามเครื่องบินลำดังกล่าว ก่อนจะถูกพนักงานประจำลานจอดหลายคนเข้ารวบตัว และกดลงกับพื้น







โฆษกสนามบินดับลิน เผยว่า นายคีโฮเกิดอาการ "ร้อนรน" หลังจากเขาและผู้หญิงรายหนึ่งขึ้นเครื่องไม่ทันตามกำหนดเวลา จากนั้นเขาเห็นนายคีโฮวิ่งฝ่าประตูลงไปยังลานจอด และพยายามร้องตะโกนพลางโบกมือให้นักบินจอดรับ พฤติกรรมระห่ำของนายคีโฮ ทำให้ไรอัน แอร์ เที่ยวบินดังกล่าวล่าช้าชั่วขณะ






นายคีโฮชาวเมืองเว็กซ์ฟอร์ด ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของไอร์แลนด์ ถูกพนักงานของไรอัน แอร์ ควบคุมตัวไว้ในสำนักงานสนามบิน จนกระทั่งตำรวจสนามบินไปถึง เขาถูกส่งตัวต่อไปให้สำนักงานตำรวจดับลิน และต่อมาถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงดับลิน ซึ่งศาลได้ตั้งข้อหาเป็นคดีอาญา ฐานทำให้ประตูสนามบินเสียหาย นายคีโฮได้รับการประกันตัว จนกว่าจะขึ้นศาลนัดต่อไปในวันที่ 8 พ.ย.