ระดมกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ยิง จนท.พิทักษ์ป่าฯ บาดเจ็บ

2018-09-27 15:50:35

ระดมกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ยิง จนท.พิทักษ์ป่าฯ บาดเจ็บ

Advertisement

อธิบดีกรมป่าไม้สั่งระดมกำลังจับกุมตัวผู้ลอบยิงเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่ามาดำเนินคดีให้ได้ หลังถูกกลุ่มคนร้ายที่เชื่อว่าเป็นนายพรานลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ยิงใส่ขณะเดินลาดตระเวน เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สมยศ บุญอินทร์ รองผู้กำกับการสอบสวนสถานนีตำรวจภูธรนครไทย พร้อมด้วย ร.ท.ทวีศักดิ์ ดีสะท้าน หัวหน้าชุดรส.อำเภอนครไทย นาย สว่าง สีตะวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นายอนุชา หาญโสดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูขัด และเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากรสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 พิษณุโลก กว่า 100 นาย ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ที่คาดว่าน่าจะเป็นบ้านของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าขณะเดินลาดตระเวนจนได้รับบาดเจ็บ เพื่อกดดัน โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเข้าดำเนินการปิดล้อมขอความร่วมมือชาวบ้านเพื่อเข้าตรวจสอบบ้านผู้ต้องสงสัย 3 ราย ในหมู่บ้านห้วยน้ำไซ หมู่ 15 ต.เนินเพิ่ม ทางขึ้นอุทยานแห่ชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจหาบุคคลต้องสงสัยและหาหลักฐานต่างๆ ในพื้นที่พร้อมทั้งมีการนำเสื้อผ้าของบุคคลต้องสงสัยไปทำการตรวจหาหลักฐานต่างๆ เพื่อประกอบกับหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถเก็บได้ในที่เกิดเหตุ คือ หมวกไหมพรมของคนร้ายที่มีการตรวจพบเส้นผม และกระเป้าเป้ อีก 1 ใบ ที่คนร้ายทิ้งไว้ระหว่างการหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำหลักฐานที่ตรวจยืดในวันนี้ไปทำการตรวจหาดีเอ็นเอ และนำไปประกอบหลักฐานในการจับกุมคนร้ายให้ได้ เพราะถือว่าการที่คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อุทยาน ถือว่าไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายและเย้ยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่า จึงทำให้ ทางนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สั่งการลงมายังเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆนี้