จบด้วยดี! ญาติคุณตาคลิปฉาวไม่เอาความ หากพยาบาลขอโทษ

2018-09-27 15:05:44

จบด้วยดี! ญาติคุณตาคลิปฉาวไม่เอาความ หากพยาบาลขอโทษ

Advertisement

จบลงด้วยดี! ญาติคุณตาวัย 90 ปี ในคลิปฉาวไม่ติดใจเอาความ รพ.พุทธชินราช และยินดีให้อภัย หากพยาบาลพร้อมออกมาขอโทษ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.ย. ที่ รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก นพ.สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผอ.รพ.พุทธชินราช พร้อม นพ.วิสิทธิ์ เสถียรวันทนีย์ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์อาวุโส รพ.พุทธชินราช นพ. โตมร ทองศรี รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ พร้อมด้วย นายคง ด้วงพรม อายุ 63 ปี บุตรชาย ของนายบุญมา ด้วงพรม คุณตาวัย 90 ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคถุงลมโป่งพอง แล้วพยาบาลแสดงพฤติกรรมค่อนข้างรุนแรงในการดูแล ตามที่ปรากฏตามคลิปจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าทางญาติไม่ติดใจเอาความทาง รพ.พุทธชินราชแต่อย่างใด หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันแล้ว ระหว่างญาติกับทางผู้บริหาร รพ.

ด้านนายคง ด้วงพรม กล่าวว่า วันนี้พึงพอใจที่ได้มีการพูดคุยซักถามสาเหตุ ที่พยาบาลคนดังกล่าวกระทำรุนแรงในการดูแลคนไข้ ก็ได้รับคำตอบที่เป็นที่พอใจจากทางผู้บริหารของ รพ.พุทธชินราช ที่ออกมาขอโทษและให้เหตุผลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างไร แต่ก็อยากให้ทางนางพยาบาลคนดังกล่าวออกมาขอโทษ ที่ได้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวไป




ขณะที่ นพ.สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผอ.รพ.พุทธชินราช กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เกิดจากความเครียดสะสมในการทำงานของพยาบาล ซึ่งเมื่อพูดคุยกับทางญาติของผู้ป่วยแล้วก็เข้าใจ และขอบคุณทางญาติที่ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ในส่วนของนางพยาบาลคนดังกล่าวได้ย้ายไปช่วยงานที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน จึงจะได้ข้อสรุป และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ส่วน นพ.โตมร ทองศรี รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า สำหรับอาการป่วยของนายบุญมา ด้วงพรม คุณตาวัย 90 ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคถุงลมโป่งพอง ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างทำการรักษา เพราะปอดมีอาการติดเชื้อซึ่งเป็นโรคที่มาจากโรคถุงลมโป่งพอง โดยทาง รพ. จะให้การดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป