โวยเงินหายครึ่งล้าน จี้แบงก์เร่งตรวจสอบ

2018-09-27 11:55:31

โวยเงินหายครึ่งล้าน จี้แบงก์เร่งตรวจสอบ

Advertisement

สาวใหญ่ชัยภูมิกับสามีชาวสวีเดน โวยธนาคารทำเงินหายจากบัญชีเกือบครึ่งล้าน แจ้งให้ทางธนาคารดังกล่าวรับทราบมานานนับเดือน แต่เรื่องกลับเงียบหาย วอนขอความเป็นธรรมร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

นางนนทพัทธิ์ แซะโนนตาด อายุ 47 ปี ชาวอำเภอบ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ พร้อมสามีชาวสวีเดน ออกมาวิงวอนขอความเป็นธรรมเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ หลังมีการตรวจสอบพบว่าตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. – 17 ก.ย.2561 ที่ผ่านมา พบว่าเงินฝากในบัญชีธนาคารในประเทศไทยแห่งหนึ่ง หายไปกว่า 480,000 บาท จนเกือบหมดบัญชี เหลือยอดฝากสะสมไว้จนถึงปัจจุบันเพียง 680 บาท 

ผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองและสามีไปทำงานอยู่ที่ประเทศสวีเดน มาได้กว่า 6-7 ปี แล้ว และเงินจำนวนนี้จะฝากไว้เพื่อนำมาใช้ในช่วงที่ลาพักร้อนจากงาน กลับมาเยี่ยมญาติและเที่ยวที่ประเทศไทยใน จ.ชัยภูมิพร้อมกับสามี แต่ล่าสุดกลับพบว่า มีเงินหายออกไปจากบัญชีเกือบหมด เหลือเพียงไม่กี่ร้อยบาท จากเงินเกือบครึ่งล้านหายไปได้อย่างไร พอแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบ กลับไม่มีการอำนวยความสะดวกใดๆ ให้ อ้างว่าต้องมาทำธุรกรรมด้วยตัวเอง เสียค่าเครื่องบินกลับมาแต่ละครั้งกว่า 1 แสนบาท จึงอยากร้องเรียนให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย




คุณนนทพัทธ์ ทิ้งท้ายว่า เราในฐานะลูกค้าและสามีชาวสวีเดน ก็รู้สึกไม่ดี และเกิดความไม่เชื่อมั่นต่อธนาคารดังกล่าวมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งติดตามเงินมาคืนและให้ความกระจ่างกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้โดยเร็ว