สลด!ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ลูกสาวดับ 2 ศพ

2018-09-27 10:40:47

สลด!ไฟไหม้บ้านสัตวแพทย์ลูกสาวดับ 2 ศพ

Advertisement

ไฟไหม้บ้านสัตว์แพทย์ ย่านสุวินทวงศ์ ลูกสาวสำลักควันเสียชีวิต 2 ศพ ส่วนพ่อแม่กระโดดลงมาจากชั้น 2 บาดเจ็บ



เมื่อเช้าตรู่วันที่ 27 ก.ย. ผ่านมา ตำรวจ สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านซื่อตรง ซอยสุวินทวงศ์ 29 แขวงและเขตหนองจอก กทม. ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ปลูกติดกับ รพ.สัตว์ซื่อตรงชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำเข้าดับเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ พร้อมช่วยเหลือบุคคลภายในบ้านได้ 2 รายเป็นสามีภรรยากัน คือ น.สพ.ชาติชัย โภคานิตย์ และ สพ.ญ.กันยวีร์ สุจิพงศ์ ทั้งคู่กระโดดลงบ่อปลา โดย น.สพ.ชาติชัย ถูกไฟคลอกตามร่างกาย ส่วน สพ.ญ.กันยวีร์ บาดเจ็บเล็กน้อย พักรักษาตัวอยู่ รพ.การุญเวช นอกจากนี้ยังพผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นบุตรสาวของทั้งคู่ คือ น.ส.ธารวีธ์ โภคานิตย์ หรือ น้องมีน อายุ 16 ปี และ ด.ญ.นิธารวีธ์ โภคานิตย์ หรือ มีมี่ อายุ 13 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณชั้น 2





จากการสอบสวนคนงานชาวเมียนมา บอกว่า เวลาประมารณ 05.00 น.ได้ลุกมาทำความสะอาดตามปตกิ ได้กลิ่นไฟไหม้และเห็นไฟกำลังลุกไหม้ จากนั้นเห็นคุณหมอและภรรยากระโดดลงมา ส่วนบุตรสาว 2 คนยังอยู่ที่ชั้น 2 จึงช่วยกันใช้ฆ้อนทุบเหล็กดัดเข้าไปช่วย เห็นเด็กนั่งกอดกันอยู่บริเวณหน้าประตู จากนั้นได้อุ้มและนำตัวออกมา แต่พบว่าทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว คาดว่าน่าจะสำลักควันหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง


ด้าน พ.ต.อ.กฤษฎางค์ ผกก.สน.ลำผักชี กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 05.20 น. หลังรับแจ้งได้เดินทางเข้าตรวจสอบทันที ทั้งนี้จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ขณะที่ศพของผู้เสียชีวิตส่งให้ทางสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ชันสูตรแล้ว