“ป๋าเหนาะ”ลั่น พท.ชนะเลือกตั้ง

2018-09-26 15:10:45

“ป๋าเหนาะ”ลั่น พท.ชนะเลือกตั้ง

Advertisement

พรรคเพื่อไทยประชุมอดีต รมต. อดีต ส.ส. คึกคัก “ป๋าเหนาะ” เชื่อมั่นชนะเลือกตั้ง ขณะที่ "ภูมิธรรม" บอกจะร่วมงานกับ ปชป. ต่อเมื่อมีจุดยืนเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เอาการสืบทอดอำนาจ



เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยจัดประชุมอดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส. เพื่อพิจารณาร่างข้อบังคับพรรคใหม่ โดย นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดบ้านให้ อดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรี และนักการเมืองของพรรคมาพูดคุย หลังเกิดการรัฐประหาร โดยสิ่งที่จะต้องทำ 2 เรื่องที่สำคัญ การจัดการข้อบังคับพรรค เชิญสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศมาพูดคุยความเห็นของอุดมการร์ ความเห็น ซึ่งจะเป็นกรอบที่จะต้องดำเนินการ และ2.เรื่องโครงสร้างการทำงานในอนาคต ซึ่งจะนำเข้าไปสู่การอนุมัติข้อบังคับพรรคในวันที่ 3 ต.ค. นี้



ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยสามารถทำงานร่วมกับประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราสามารถทำงานกับฝ่ายประชาธิปไตยทั้งหมดได้ ถ้ามีจุดยืนว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยและไม่เอาการสืบทอดอำนาจ ไม่รับการบริหารงานที่สร้างปัญหาและเป็นเผด็จการ ถ้ายืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เอานายกรัฐมนตรีที่มาจากการสืบทอดอำนาจก็สามารถคุยกันได้ว่าจะอยู่ที่ตรงไหน นโยบายเหมือนกัน การบริหารงานร่วมกันที่จะพาประเทศชาติหลุดจากสภาพที่เป็นอยู่ ให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น





ด้านนายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เราได้มาพบกันยังหนาแน่น ที่ไม่มาก็เยอะถูกดูดไปก็หลาย แต่เราไม่ย่อท้อ ก็เป็นโอกาสให้สมาชิกใหม่ แต่ละคนมีศักยภาพอาจเหนือกว่าคนเก่าด้วย ตนเล่นการเมืองมา 46 ปี เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยก็เป็นที่ 1 รับรองได้เลย เป็นที่ 1 ห่างด้วย ภาคเหนือก็มั่นคง ภาคอีสานไม่ต้องห่วง ภาคกลางก็ไม่แพ้ใคร ภาคใต้กำลังแก้ปัญหา มั่นใจคราวนี้ไม่น้อยหน้าคาดว่าจะได้ 10 คนขึ้นไป ส่วนพรรคเก่าอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ไม่รู้ว่ากำลังเล่นอะไรกันเรื่องหัวหน้าพรรค มองด้วยสายตาคิดว่าต่ำกว่า 100 คน แต่ของเรา 200 คนขึ้นไป ส่วนคนที่ถูกบีบอย่าไปหวั่นไหว เลือกตั้งเสร็จพวกนี้ก็หมดอำนาจ อย่าไปหวั่นไหวว่าเขาจะตั้งรัฐบาลได้ ส่วน ส.ว.250 คน ไม่ได้ทำให้เขาเป็นนายกฯได้ หรือต่อให้เป็นนายกฯได้ก็บริหารประเทศไม่ได้ ท้ายที่สุดก็มีอันเป็นไป