สุดเจ๋ง! บอยแบนด์เกาหลี BTS กล่าวสุนทรพจน์ยูเอ็น

2018-09-25 17:55:37

สุดเจ๋ง! บอยแบนด์เกาหลี BTS กล่าวสุนทรพจน์ยูเอ็น

Advertisement

วงเคป็อปชื่อดังของเกาหลีใต้ BTS ไปเปล่งประกายอยู่บนเวทีองค์การสหประชาชาติหรือยูเอ็นเมื่อวันจันทร์ กล่าวสุนทรพจน์สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ฟังเสียงที่อยู่ในตัวเองและต้านแรงกดดันที่ทำให้รู้สึกว่าต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยเป็นตัวแทนจากยูนิเซฟ



คิม นัม-จุน หัวหน้าวง BTS กล่าวในงานเปิดโครงการคนรุ่นใหม่ของยูนิเซฟว่า “ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มาจากไหน ผิวสีอะไร หรือเพศสภาพเป็นอย่างไร ขอให้คุณพูดแสดงสิ่งที่เป็นตัวเองออกมา” โดยโครงการคนรุ่นใหม่หรือ “Generation Unlimited” นี้เป็นโครงการที่สนับสนุนการศึกษา การฝึกอบรมและการจ้างงานและได้เปิดตัวระหว่างการประชุมผู้นำระดับโลกประจำปีที่สหประชาชาติ






คิม นัม-จุน ผู้ที่เรียกตัวเองว่า RM เล่าเรื่องที่เขาโตที่อิลซานในประเทศเกาหลีใต้และจินตนาการตัวเองเป็นซูเปอร์ฮีโรขณะที่เป็น “เพียงเด็กชายตัวเล็กธรรมดาคนหนึ่ง” จนกระทั่งเกิดคำถามในตัวเองเมื่ออายุราว 9 หรือ 10 ขวบ



“ผมคิดว่าตอนนั้นคือตอนที่ผมเริ่มกังวลว่าคนอื่นจะคิดกับผมอย่างไร และเริ่มเห็นตัวเองผ่านสายตาของคนอื่น” และเล่าว่า “ผมพยายามทำให้ตัวเองเป็นไปตามแม่พิมพ์ที่คนอื่นสร้างขึ้น” พร้อมเล่าว่าเคยคิดอยากจะเลิกร้องเพลงแต่ก็ได้ก้าวผ่านความไม่มั่นใจนั้นด้วยการฟังเสียงเล็ก ๆ ที่อยู่ข้างใน


BTS เป็นดนตรีเกาหลีใต้ที่โด่งดังมากในยุคนี้ โดยทำผลงานกลายเป็นวงเคป็อป วงแรกที่ติดอยู่บนบิลบอร์ดชาร์ต 200 อันดับแรก






อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเจ๋ง! บอยแบนด์เกาหลี BTS คว้ารางวัลบิลบอร์ด2018 (คลิป)

กรี๊ดสนั่น "บีทีเอส" ระเบิดความมันส์เอาใจแฟนคลับไทย