“สันธนะ”โวย “บิ๊กโจ๊ก” ไม่จับเจ้ามือโต๊ดเถื่อน

2018-09-25 17:20:48

“สันธนะ”โวย “บิ๊กโจ๊ก” ไม่จับเจ้ามือโต๊ดเถื่อน

Advertisement

“พ.ต.ท.สันธนะ” นำคลิปวิดีโอยื่นตำรวจ สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีเจ้ามือโต๊ดเถื่อน พาดพิง “บิ๊กโจ๊ก” ไม่ยอมจับกุม ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” น้อมรับคำวิจารณ์ ลั่นหากละเมิดสิทธิ์ก็ต้องดำเนินการ

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง แถลงว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เพื่อร้องเรียนการปฏิบัติงานของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปภ. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ศูนย์ป้องกันปราบปรามเล่นการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปพม.ตร.)ว่า แสดงอาการไม่สุภาพเรียบร้อย ใช้กิริยาวาจาในลักษณะที่ไม่สมควร หาเรื่องให้สร้างเหตุกับประชาชนในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ราชการ และละเว้นการปฏิบัติ ไม่จับกุมเจ้ามือการพนันแข่งม้า หรือ โต๊ดเถื่อน รายใหญ่ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ก.ค. พ.ต.อ.ปราโมทย์ เจริญวัฒนสุข รรท.ผบก.กองวินัย มีหนังสือ เลขที่ ตช.0006.2/2796 เรื่องแจ้งผลดำเนินการทางวินัย มาให้สรุปใจความได้ความว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ และตำรวจชุดปฏิบัติการ ไม่มีความผิดตามที่ร้องเรียน และไม่พบว่าบุคคลที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้ามือ วันนี้จึงได้นำคลิปวิดีโอ เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา มีนายตำรวจระดับสูงท่านหนึ่งได้แถลงข่าวจับกุมผู้กระทำผิดลักลอบเป็นเจ้ามือโต๊ดเถื่อน ภายในสนามม้าราชกรีฑาสโมสร



ต่อจากนั้น พ.ต.ท.สันธนะ ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคล 2 ราย ในข้อหาเป็นเจ้ามือโต๊ดเถื่อน และนักพนันที่ปรากฎตามคลิป รวมทั้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้อำนวยการ ศปพม.ตร. โดยมี พ.ต.อ.ภพธร จิตหมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน และ พ.ต.ท.สุรพล ล้วนประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน เป็นผู้รับเรื่อง

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รอง ผบช.ทท.) กล่าวว่า กรณีปราบปรามการพนันในสนามม้านั้น ยืนยันว่าดำเนินการอย่างจริงจังตามที่ได้รับมอบหมาย ที่ผ่านมามีสถิติการจับกุมชัดเจน ชุดทำงานของตนไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง การแจ้งความน่าจะเป็นเรื่องของการทำงานมากกว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ตำรวจเป็นบุคคลสาธารณะต้องพร้อมน้อบรับคำวิจารณ์ตลอดเวลา ทั้งนี้ต้องดูว่าการแจ้งความดังกล่าวมีการละเมิดสิทธิ์ส่วนตัวหรือไม่ ถ้ามีการดูหมิ่น แจ้งความเท็จ ก็ต้องปกป้องสิทธิ์