รวบแล้ว 3 ผู้ต้องหาฆ่าฝังดิน “ผัวอังกฤษ-เมียไทย”

2018-09-25 15:55:42

รวบแล้ว 3 ผู้ต้องหาฆ่าฝังดิน “ผัวอังกฤษ-เมียไทย”

Advertisement

รวบแล้ว 3 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า "ผัวอังกฤษ-เมียไทย" ฝังดินที่ จ.แพร่ หลังหายตัว 7 วัน ที่แท้พี่ชายฝ่ายเมียจ้างวานฆ่า เบื้องต้นสันนิษฐานเกิดจากมีปัญหาส่วนตัวทะเลาะกัน



เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า กรณี นายอลัน ฮ๊อก อายุ 64 ปี สัญชาติอังกฤษ และ น.ส.หน็อต สุดแดน อายุ 60 ปี ภรรยา ได้สูญหายไป ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.2561 ในพื้นที่ สภ.พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ต้องสงสัยและพยานทราบว่าผู้ตายถูกฆาตกรรม และนำศพไปฝั่งดินไว้ จึงได้นำรถแบคโฮ ไปขุดยังจุดดังกล่าวก่อนพบศพทั้งคู่ ถูกฝังอยู่ใต้ดิน บริเวณบ้านสวน หมู่ที่ 6 ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ จากนั้นทีมแพทย์และพิสูจนหลักฐานได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ เก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตตามกฎหมาย





ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายวารุต รัตนสัจจะกิจ หรือ หนัด อายุ 63 ปี ข้อหาเป็นผู้ใช้จ้างวาน ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นายเบี้ย คำใส อายุ 40 ปี และนายกิตติพงศ์ คำหวัน อายุ 27 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอายุความ 20 ปี โดยทั้งหมดถูกควบคุมตัวได้แล้ว และพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานในการก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าวเกิดจากปัญหาส่วนตัวจากการทะเลาะกันของ นายวารุต หรือหนัด กับ นายอลันผู้ตาย ซึ่งนายวารุตนั้นเป็นพี่ชายของ น.ส.หน็อต ภรรยาของนายอลัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งไป



รองโฆษก ตร.กล่าวว่า เนื่องจากนายอลันเป็นชาวต่างชาติ เสียชีวิตในประเทศไทย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รายงานเหตุการณ์เสียชีวิตของนายอลันไปยังสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยแล้ว