"ทัวร์ภูเก็ต-นราธิวาส" พลิกคว่ำตกข้างทาง เจ็บระนาว 10 ราย

2018-09-25 14:55:30

"ทัวร์ภูเก็ต-นราธิวาส" พลิกคว่ำตกข้างทาง เจ็บระนาว 10 ราย

Advertisement

รถทัวร์ภูเก็ต-นราธิวาส เสียหลักพุ่งตกข้างทางบนถนนสายตากใบ- สุไหงโก-ลก มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบราย เจ้าหน้าที่ช่วยกันลำเลียงส่ง รพ.เร่งด่วน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 61 ร.ต.อ.อมรศักดิ์ โงกเขา รองสารวัตรสอบสวน สภ.มูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุรถทัวร์เสียหลักตกข้างทางบนถนนสายตากใบ- สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านกัวลอมาแต ม.4 ต.มูโน๊ะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง จึงได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลกจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ พบรถทัวร์ปรับอากาศสีฟ้า ของบริษัทศรีตรังทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-1825 ตรัง ซึ่งวิ่งต้นทางจากภูเก็ตจรดปลายทางสุไหงโก-ลก อยู่ในสภาพตะแคงอยู่ริมถนนซึ่งลึก 5 เมตร โดยที่บริเวณด้านหน้าพังเสียหาย และมีเสาไฟฟ้าริมถนนหักโค่น 1 ต้น เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก จำนวน 9 คน ส่งรักษาที่ รพ.สุไหงโก-ลก อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 10 คน ประกอบด้วย 1.นางวรรณา สอนกลาง 2. น.ส.สุไรณี ทะกา 3.นายนภดล ขุดทอง 4.นายภานุรุจ ประชาบุตร 5.น.ส.รัญญา อินทวงศ์ 6.น.ส.อนงค์นาฎ ตุ่นทอง 7.น.ส.เกวรินทร์ เจ๊ะอูมา 8.น.ส.สุภาวดี เมืองชนะพวง 9.นายภาณุพงศ์ รอดเปลี่ยน พนักงานขับรถ และพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพศชายติดอยู่ภายในรถ 1 คน คือ นายเอกรัตน์ ขุดทอง ซึ่งนอนร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก จึงได้ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนายเอกรัตน์ ขุดทองผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาอย่างทุลักทุเล เนื่องจากขาทั้ง 2 ข้าง ถูกเหล็กของขาเก้าอี้นั่งของรถทัวร์ทับหนีบไว้ โดยใช้เวลานานกว่า 15 นาที เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนายเอกรัตน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวส่งรักษา รพ.สุไหงโก-ลก เป็นรายสุดท้าย




จากการสอบสวน นายภาณุพงศ์ รอดเปลี่ยน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/4 ม.3 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นพนักงานขับรถทัวร์คันดังกล่าว ทราบว่า ภายหลังจากตนขับรถทัวร์คันดังกล่าวรับส่งผู้โดยสารจาก อ.สุไหงโก-ลก จรดปลายทางภูเก็ต ปกติตนจะได้พักผ่อน แต่เนื่องจากรถทัวร์อีก 1 คัน ที่จะออกจากภูเก็ตเพื่อรับส่งผู้โดยสารที่สุไหงโก-ลก เครื่องยนต์ขัดข้องตนจึงได้รับคำสั่งให้ขับรถทัวร์คันดังกล่าว รับส่งผู้โดยสารแทน โดยออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ภูเก็ตในช่วงเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 24 ก.ย. 61 เมื่อส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่ง อ.เมืองนราธิวาสแล้วเสร็จ ตนได้ขับรถทัวร์เพื่อส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งสุไหงโก-ลก เป็นจุดหมายสุดท้าย แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุตนเกิดอาการหลับในจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และมารู้สึกอีกครั้งรถได้ตกข้างทางชนเสาไฟฟ้าริมถนนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีต่อนายภาณุพงศ์ ในข้อหา ขับรถประมาททำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย