เกษตรกรออสซี่ดีใจฝนตกแล้ว แก้ผ้าวิ่งฉลองกลางทุ่ง

2018-09-25 12:35:31

เกษตรกรออสซี่ดีใจฝนตกแล้ว แก้ผ้าวิ่งฉลองกลางทุ่ง

Advertisement

ไม่มีอะไรที่น่าดีใจไปกว่านี้อีกแล้ว เกษตรกรชาวออสเตรเลีย แก้ผ้าวิ่งท่ามกลางสายฝนกลางทุ่ง เมื่อฝนกระหน่ำลงมาครั้งแรกในรอบหลายเดือน สร้างความดีใจต่อเกษตรกร หลังเผชิญภาวะภัยแล้งมานาน

เกษตรกรจากรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ถึงกับวิ่งแก้ผ้าด้วยความดีใจ ฉลองเมื่อฝนตกลงมาทำให้พื้นที่ทำการเกษตรชุ่มฉ่ำเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน เนื่องจากออสเตรเลียประสบปัญหาภัยแล้งซ้ำซากมายาวนาน ซึ่งสร้างความเสียหายต่อพืชผลทางการเกษตรอย่างมาก เกษตรกรถอดเสื้อผ้าวิ่งท่ามกลางสายฝนในที่นาของเขา ดื่มด่ำกับสายฝนที่ตกลงมาหลายนาที จนน้ำนองพื้น โดยในคลิปวิดีโอความยาว 19 นาที เป็นภาพของเกษตรกรคนดังกล่าวสวมหมวกอะคูบราสีน้ำตาลอ่อน วิ่งผ่านทุ่งที่มีน้ำเจิ่งนอง

คลิปวิดีโอชิ้นนี้ถูกแชร์ไปถึง 13,000 ครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 800 คอมเมนต์ในเวลาไม่ถึงวัน นอกจากนี้ ยังมีอีกจำนวนมากโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความดีใจที่ฝนตกลงมาเสียที บางคนถึงกับบอกรักสายฝนกันเลยทีเดียว




อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ และควีนสแลนด์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ออสเตรเลียก็ยังคงดิ้นรนต่อสู้กับภัยแล้วครั้งใหญ่อยู่ดี

สำนักข่าวเอบีซีของออสเตรเลีย รายงานว่า ชาวออสเตรเลียบางคนเพิ่งได้เห็นฝนเม็ดแรกในรอบมากกว่า 1 ปี ขณะที่ กาเบรียล วูดเฮ้าส์ เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยา กล่าวหลังมีพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า วันอาทิตย์ ฝนก็จะเริ่มน้อยลงเหมือนเดิม