“อัจฉริยะ”ดอดพบ ผบช.น.มอบหลักฐานวิ่งเต้นช่วย “เอมี่”

2018-09-24 11:20:38

“อัจฉริยะ”ดอดพบ ผบช.น.มอบหลักฐานวิ่งเต้นช่วย “เอมี่”

Advertisement

“อัจฉริยะ”ดอดพบ ผบช.น. มอบหลักฐานขบวนการวิ่งเต้นช่วย “เอมี่” เชื่อมีตำรวจอยู่ในขบวนการ ระบุไม่พบคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง 26 ก.ย. หากยังไม่เปลี่ยนตัวกรรมการที่ร้องขอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยหลังเดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ว่า วันนี้มาขอเข้าพบ ผบช.น. เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม และมอบหลักฐานเรื่องขบวนการวิ่งเต้นคดีของ “เอมี่ อาเมเรีย จาคอป” อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ให้โดยภายใน 3 วันตนเองจะมีการดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการวิ่งเต้นคดี ซึ่ง 1ในนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนจะเป็นข้อหาอะไร อยู่ระหว่างพิจารณา แต่มั่นใจว่าจะเป็นข้อหาหนัก ทั้งนี้เชื่อว่าตำรวจคนนี้เป็น 1 ในผู้ร่วมขบวนการ เป็นพยานที่ผู้ต้องหาใช้ต่อสู้คดี ซึ่งปรากฎหลักฐานในชั้นการเบิกความของศาล ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี แต่สามารถทำให้มีผลกับคดีความได้



นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ส่วนที่คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง คดีของเอมี่ อาเมเรีย เรียกให้ตนเองมาสอบปากคำในวันที่ 26 ก.ย.นั้น ตนจะไม่มีการเดินทางมาพบ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนชุดคณะกรรมการตามที่ได้ร้องขอไปก่อนหน้านี้อย่างไรก็ตามในวันนี้ที่จะเดินทางไปร้องต่ออัยการสูงสุดขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมในการพิจารณาคดีนั้น เพื่อมอบหลักฐานที่ตนเองมี ซึ่งเชื่อมโยงถึงอัยการด้วย รวมถึงขบวนการนี้ มีทั้งข้าราชการและพลเรือน รวมถึงบุคคลที่แอบอ้างตัวเป็นอัยการ ให้อธิบดีอัยการพิจารณา นอกจากนี้ตนยังมีพยานบุคคล คือ “กุ้งมังกรตัวละ 5หมื่นบาท”ซึ่งเป็นพยานบุคคลสำคัญ ที่กุมความลับเรื่องนี้รวมถึงความลับของทนายคนดังด้วย ซึ่งจะเก็บไว้เปิดเผยในภายหลัง




"ในการทำคดีครั้งนี้ถึงแม้จะถูกยิงตายตนก็ยินดี เพราะหลักฐานมันค่อนข้างชัด ก็ขอให้ทีมงาน ผบช.น. ทำงานก่อน แต่ภายใน 3 วันนี้จะมีการดำเนินคดีแน่นอน ไม่รอผลการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ส่วนวันนี้ที่จะไปพบอธิบดีอัยการคดียาเสพติด หลักฐานที่จะนำไปให้ค่อนข้างเชื่อมถึงอัยการเช่นเดียวกัน" นายอัจฉริยะ กล่าว

อ่านข่าวที่เกียวข้อง

“อัจฉริยะ”เปิดไพ่ใบสุดท้าย “กุ้งมังกรตัวละ 5 หมื่น”คดี “เอมี่”