191 บุกค้น "โมเดิร์นเจมส์" ทำธุรกิจไม่ได้รับอนุญาต

2017-06-07 10:15:51

191 บุกค้น "โมเดิร์นเจมส์" ทำธุรกิจไม่ได้รับอนุญาต

Advertisement

ตำรวจ 191 ค้นบริษัท โมเดิร์นเจมส์ ย่านลาดกระบัง หลังถูกร้องเรียนนำรถไม่จดทะเบียนมาใช้รับส่งนักท่องเที่ยว พบผิดจริง ปรับกว่า 28 คัน อายัดเอกสารการชำระภาษีสินค้าตรวจสอบ พร้อมเตรียมเรียกคณะกรรมการสยามเจมส์ เฮอริเทจ เข้ารับทราบข้อหา



พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 นำชุดสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษพร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว เข้าตรวจค้นบริษัท โมเดิร์นเจมส์ ย่านลาดกระบัง ซึ่งเป็นบริษัทขายจิวเวอรี่ อาทิ เครื่องเพชร ไข่มุก ทองคำ สินค้าจากเครื่องหนัง รวมทั้งของใช้ ของฝาก และยังมีการทำธุรกิจนำเที่ยวขนาดใหญ่ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการนำรถไม่จดทะเบียนมาใช้รับส่งนักท่องเที่ยว
หลังการตรวจค้น ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ยึดสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอางค์ เครื่องหนัง ที่ไม่มีการติดสลากรายละเอียดของสินค้า อาทิ ราคา สถานที่ และวันเวลาการผลิต ซึ่งถือมีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค และจับกุมรถที่ไม่ชำระภาษี ไม่จดทะเบียนรถนำเที่ยวได้ 28 คัน ปรับคันละ 5,000 บาท พร้อมอายัดเอกสารการชำระภาษีนำเข้าสินค้าเพื่อตรวจสอบการชำระภาษีว่ามีการดำเนินการถูกต้องหรือไม่ หากพบการกระทำความผิดก็จะถูกดำเนินคดีตามขั้นตอน
ซึ่งในวันนี้ได้มีการตรวจค้นพร้อมกัน 3 จุด คือบริษัทโมเดิร์นเจมส์ในพื้นที่บางเสาธง บริษัทโมเดิร์นเจมส์ย่านสวนพลู และบริษัทนำเที่ยวอีกแห่งนึ่งในพื้นที่นาจอมเทียม จังหวัดชลบุรี พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ยืนยันการเข้าตรวจค้นทั้ง 3 จุด ไม่ได้เป็นการจับผิดบริษัทนำเที่ยว แต่เป็นกวดขันจับกุมการกระทำความผิด เพื่อให้ธุรกิจท่องเที่ยวเป็นมาตรฐานเดียวกัน สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศ


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ออกหมายเรียกคณะกรรมการสยามเจมส์ เฮอริเทจ ที่ได้ทำการเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เข้ารับทราบข้อกล่าวหา "การขายยาโดยไม่มีเภสัชกร - ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 5 ปี และข้อหานำรถไม่เสียภาษีมาให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งมีโทษปรับคันละไม่เกิน 50,000 บาท" ในวันพรุ่งนี้ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ.