“มิกค์ ทองระย้า” บวช24 วัน ได้รับฉายา “ธีรโชโต”

2018-09-23 17:25:28

“มิกค์ ทองระย้า” บวช24 วัน  ได้รับฉายา “ธีรโชโต”

Advertisement

“มิกค์ ทองระย้า” เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ พัทธสีมา วัดเชิงราก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี มีบรรดาญาติพี่น้อง แฟนคลับ และเพื่อนดาราร่วมงานคับคั่ง กำหนดการบวช 24 วัน ได้รับฉายาว่า “ ธีรโชโต” แปลว่า ผู้มีความรุ่งเรืองดุจนักปราชญ์

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ( บ้านมิกค์) ต.เริงราง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี นางชรินทร์ ทองระย้า มารดาและหมู่ญาติๆของนาค “มิกค์ ทองระย้า” พระเอกชื่อดังวิก 7 สี ที่ปลงผม จัดงานเลี้ยงฉลองนาค เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบท โดยก่อนถึงเวลานำนาคเข้าอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดเชิงราก ได้มีบรรดา ดารารุ่นใหญ่ อาทิ ดวงดาว จารุจินดา สาวิตรี สามิภักดิ์ กชกร นิมากร เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ และดาราหนุ่มสาว เช่น ยุ้ย จีรนันท์ ,ธันย์ ธนากร ,โบว์ เมลดา, อู ภาณุ และหลายคน รวมถึงผู้จัดคนดัง หลุยส์ สังวริบุตร ธงชัย-มณีรัตน์ ประสงค์สันติ พากันเดินทางมาที่บ้านของมิกค์ ที่อยู่ติดกันกับวัดเชิงราก ท่ามกลางแฟนคลับ และเพื่อนบ้านญาติพี่น้อง คนในครอบครัวทองระย้า ต่างพากันใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเตรียมถ่ายภาพ “นาคมิกค์” และบางส่วนก็ได้ขอถ่ายกับเหล่าดารา ที่มาร่วมงาน

กระทั่งถึงพิธีอุปสมบท มีพระเถระประกอบพิธีบรรพชาให้กับ “มิกค์ ทองระย้า” ได้แก่ พระวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะอำเภอเสาไห้ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว (อารามหลวง) เป็นพระอุปฌาย์ พระครูประสิทธิสรการ เจ้าคณะตำบลม่วงงาม เจ้าอาวาสวัดบ้านกลาง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูศิลาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดจันทบุรี เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระมิกค์ ได้รับฉายาว่า “ ธีรโชโต” แปลว่า”ผู้มีความรุ่งเรืองดุจนักปราชญ์” หลังเสร็จขั้นตอนการบวช ขณะเดินออกจากโบสถ์เพื่อร่วมในพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เพื่อเป็นการฉลองพระใหม่ ที่เต็นท์ปะรำพิธี มีชาวบ้าน และแฟนคลับที่ยังคงรอที่จะ ใส่บาตรถวายปัจจัยพระใหม่กันอย่างเนืองแน่น โดยเจ้าภาพได้ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความสงบ 2 นาย ช่วยเคลียร์เส้นทางให้เพราะเกรงไม่ทันเวลาพระฉันเพล ซึ่ง พระมิกค์ มีกำหนดจำวัด ที่วัดเชิงราก 5-6 วัน จากนั้นจะไปปฏิบัติธรรมที่วัดเทพศรธรรมาราม จ.ปทุมธานีต่อ กำหนดการบวชครั้งนี้ 24 วัน หลังลาสิกขาแล้ว จะเข้ารับราชการทหาร (อากาศ) ย่านดอนเมือง ในวันที่ 1 พ.ย.61 ทันที