โซเชียลชื่นชม...คนเบื้องหลังกรณีตร.ปลอบเด็กโดดสะพานลอย

2018-09-23 16:25:41

โซเชียลชื่นชม...คนเบื้องหลังกรณีตร.ปลอบเด็กโดดสะพานลอย

Advertisement

โลกโซเชียลชื่นชมตำรวจปิดทองหลังพระอีกคน ช่วยเด็กคิดฆ่าตัวตายกระโดดสะพานลอย



จากกรณีที่มีข่าวตำรวจชลบุรี ช่วยกล่อมเด็กหญิงที่น้อยใจหลายเรื่อง จะกระโดดสะพานลอยหวังฆ่าตัวตายจนช่วยได้ทันและมีประชาชนชื่นชมทั้งประเทศนั้น ยังมีตำรวจวิทยุ 191 ที่เหมือนปิดทองหลังพระที่ช่วยพูดคุยกล่อมเด็กตอนแรก






จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 ก.ย. ที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศกรณี ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ.เชียงใหม่ รอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี ช่วยเกลี้ยกล่อม ด.ญ. สวย ( นามสมมุติ ) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ไม่ให้กระโดดสะพานลอยคนเดินข้ามถนนสุขุมวิท ช่วงแยกเฉลิมไทย เขตเทศบาลเมืองชลบุรี ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี สำเร็จเด็กปลอดภัย และมีภาพที่ ผู้กองเกมส์ นั่งข้างๆเอามือลูกศรีษะเด็กจนคลายเครียด มีคำชื่นชมทั้งผู้บังคับบัญชาและประชาชนในโลกโซเชียลดังไปทั่วโลกนั้น ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ.เชียงใหม่ รอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่าสอบถาม ด.ญ.สวย เครียดเรื่องที่พ่อแม่ทะเลาะกันบ่อย และเรื่องทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้น แถมโดนคุณครูดุเอาอีกจึงได้โทรศัพท์ไปที่ศูนย์วิทยุ 191 ว่าจะฆ่าตัวตาย





ต่อมามีเฟซบุ๊กใช่ชื่อว่า ธนโชติ แสวงจิตต์ มีข้อความว่า “วันนี้รับสาย 191 แจ้งว่า ช่วยหนูด้วย ช่วยหนูด้วย เอาแต่ร้องไห้อย่างเดียว เกลี้ยกล่อมจนหยุดร้อง สอบถามทราบว่า หนูอยู่บนสะพานลอย หน้าไปรษณีย์ เฉลิมไทย อยากตาย จะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย เด็ก ม.2 โรงเรียนชลบุรี แจ้งว่าพ่อแม่ทะเลาะกัน แม่ได้หนีไปแล้ว ตนได้ประสานไปยังศูนย์วิทยุ สภ.เมืองชลบุรี โดยมี ร.ต.อ.วินัย เบี้ยวนิ่ม เป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุวันนั้น ให้เร่งรีบสั่งการตำรวจจราจรและตำรวจสายตรวจไปที่เกิดเหตุให้เร็วด่วน ขอชมเชยตำรวจไปที่เกิดเหตุเร็วช่วยเด็กได้ทันการ” โดยมีผู้เข้ามาคอมเม้น ออกความเห็นเหมือนตำรวจคนนี้เป็นผู้ปิดทองหลังพระ





เมื่อวันที่ 23 กันยายน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศูนย์วิทยุ 191 สังกัดของตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พบ ดต.ธนโชติ แสวงจิตต์ ผบ.หมู่ ฝอ.ภ.จว.ชลบุรี กำลังทำหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ในวันหยุดอย่างตั้งใจ

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ดต.ธนโชติ เผยว่า ไม่มีอะไร ตนได้โพตส์ไปเพราะต้องการขอบคุณชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ตั้งแต่ศูนย์วิทยุ ท่านผู้กำกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจสวายตรวจ ที่นำโดย ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ รอง สวป.ที่เดินทางไปที่เกิดเหตุไวมาก กระทั่งช่วยเหลือเด็กได้ทันท่วงทีปลอดภัย



แต่มีคนเข้ามาคอมเม้นว่าตนปิดทองหลังพระบ้าง ตนขอบอกเลยว่าทำไปตามหน้าที่ ตอนที่เด็กโทรมาหาตนตอนแรกนั้น เวลาประมาณ 16.58 นาที เด็ก เอาแต่ร้องไห้อย่างเดียว ตนก็พูดปลอบไปว่า หนูอย่ากระโดดสะพานนะลูกจนเด็กหยุดร้องไห้และเล่าเรื่องเปิดเผยความในใจให้ได้ทราบว่ามีปัญหาชีวิต ผมก็ย้ำไปอีกว่าหนูอย่ากระโดดนะลูก พ่อแม่เลี้ยงกว่าจะโต โดดลงไปรถชนบาดเจ็บพ่อแม่จะเสียใจนะ ส่วนเรื่องอื่นตนไม่ได้เสียใจหรือคิดมากว่าไม่ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา เพราะตนทำตามคำสั่งว่า ต้องรับสายทุกสายที่แจ้งเข้ามา พยายามพูดโน้มจิตใจหากเขาอยู่ในความเครียด เท่านั้น ซึ่งต่อมาตนทราบว่าเด็กปลอดภัยก็ดีใจจนน้ำตาไหลแล้ว