นักท่องเที่ยวคึกคักดอยอินทนนท์ แห่สัมผัสหนาวแรกแห่งปี

2018-09-23 12:20:00

นักท่องเที่ยวคึกคักดอยอินทนนท์ แห่สัมผัสหนาวแรกแห่งปี

Advertisement

ยอดดอยอินทนนท์อากาศเริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิลดเหลือ 6 องศา อุทยานฯ เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สภาพอากาศในช่วงเช้าบนยอดดอยอุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส ถือว่าสภาพอากาศหนาวมาเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา และจากการดูสถิติเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาชมทะเลหมอกในตอนเช้า รวมถึงท่องเที่ยวบนยอดดอย รวมกว่า 1,363 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่าชาวต่างชาติ มียานพาหนะขึ้นมา จำนวน 374 คัน ซึ่งฤดูหนาวปีนี้มาเร็วและนักท่องเที่ยวก็เดินทางมาท่องเที่ยวเร็วมากขึ้น ทางด้านอุทยานฯ ก็มีการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว แม้ว่าช่วงนี้จะยังไม่หมดฤดูฝน แต่จากการดูสภาพอากาศและการคาดการณ์ของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ พบว่ามีปริมาณฝนลดลง ก็คาดว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมามากขึ้น โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

อย่างไรก็ตาม ทางอุทยานฯ ได้มีป้ายแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง แม้ว่าฝนจะลดลงแต่ก็มีโอกาสตกลงมาได้ ซึ่งจะทำให้ถนนลื่น รวมถึงในตอนเช้าก็จะมีหมอกลง การขับขี่รถขึ้นมาบนยอดดอยก็ต้องระมัดระวังเนื่องจากวิสัยทัศน์ในการมองเห็นจะต่ำลง ในภาพรวมขณะนี้คาดว่า นักท่องเที่ยวจะเดินทางมามากขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน และกำลังเจ้าหน้าที่ก็เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วเช่นกัน




ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนลดลง ภาคเหนือตอนบนวันนี้ ท้องฟ้ามีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนช่วงวันที่ 24-27 ก.ย. 61 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนลงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ปริมาณฝนในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวลดลงโดยทั่วไป