ธวัชชัย ชี้ สมรักษ์ ล้มละลาย ต้องออกจากราชการ

2018-09-22 11:36:54

ธวัชชัย ชี้ สมรักษ์ ล้มละลาย ต้องออกจากราชการ

Advertisement

จากกรณีที่เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาระบุชื่อบุคคลล้มละลาย โดยมีชื่อของฮีโร่นักชกมวยโอลิมปิก ปี พ.ศ.2539  "สมรักษ์ คำสิงห์" อยู่ในรายชื่อพร้อมกับภรรยา "นางเสาวนีย์ คำสิงห์"  ล่าสุดมีเคลื่อนไหวจาก "นาย ธวัชชัย ไทยเขียว"  รองปลัดฯ ยุติธรรม



ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด   นางเสาวนีย์ คำสิงห์ จำเลยที่ 1  และ นายสมรักษ์ คำสิงห์  จำเลยที่ 2  เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย  พุทธศักราช 2483  โดยบริษัท ทรัพย์สินมหานคร จำกัด ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลาง ขอให้จำเลยทั้งสองล้มละลาย และมีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของจำเลย






ล่าสุด นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า  คุณสมรักษ์ คำสิงห์ กรณีถ้าศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายตามข่าว ต้องถูกคำสั่งให้ออกจากราชการด้วย



ถ้าปัจจุบันรับราชการทหารเรือยศนาวาเอก แต่ศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายนั้น และเมื่อต่อมามีคำพิพากษาษาให้เป็นบุคคลล้มละลาย จะทำให้เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติทั่วไปและมีลักษณะต้องห้าม” ของการรับราชการทหารเรือ ดังนั้น ถ้ายังคุณสมรักษ์ยังอยู่ในราชการ กองทัพเรือต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการต่อไป เนื่องจากเป็นบุคคลที่เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามดังกล่าวข้างต้น