“ทนายตั้ม-เอมี่”หอบหลักฐานมอบ ตร.ปัดวิ่งเต้นคดี

2018-09-21 17:45:57

“ทนายตั้ม-เอมี่”หอบหลักฐานมอบ ตร.ปัดวิ่งเต้นคดี

Advertisement

“ทนายตั้ม-เอมี่”แสดงความบริสุทธ์ใจหอบหลักฐานในคดียาเสพติดส่งมอบให้คณะกรรมการตรวจสอบคดี

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ พร้อม น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตดารานักแสดงชื่อดัง นำเอกสารหลักฐานที่ใช้ในการต่อสู้คดี ซึ่งคัดสำเนามาจากศาล มีการรับรองสำเนาถูกต้อง มายื่นต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และยินดีให้ตรวจสอบถึงความโปร่งใสในการทำคดีนี้ หลังถูกร้องเรียนว่ามีขบวนการวิ่งเต้นคดี เพื่อให้เอมี่ไม่ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด



นายษิทรา ระบุว่า ไม่กังวลและไม่ได้ร้อนตัว แต่เข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากตนเองเป็นทนายความของเอมี่ ยืนยันไม่มีการวิ่งเต้นคดี และไม่มีการรับเงินหรือโอนเงินให้ใครตลอดระยะเวลาในการทำคดีนี้ แต่หากตำรวจนายใดเคยรับเงินจากตนเอง ก็ขอให้ออกมาแสดงตัว ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าประเด็นคดีนี้มาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ไม่ขอตอบ ให้สังคมตัดสิน และไม่ขอฝากอะไรถึงอีกฝั่ง ทั้งนี้ หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าไม่มีการวิ่งเต้นคดี คนที่ออกมาพูดพาดพิงให้ตนเองและกระบวนการยุติธรรมเสียหาย จะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น




นายษิทรา กล่าวต่อว่า ส่วนหลักฐานที่นำมามอบให้วันนี้ เป็นสำเนาคำพิพากษาที่คัดมาจากศาล ซึ่งมีการเซ็นสำเนาถูกต้องทุกแผ่น ส่วนประเด็นที่ทำให้เอมี่ไม่ถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด มาจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด



ด้านพล.ต.ต.สมพงศ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นผู้รับหนังสือและหลักฐานดังกล่าว เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขอคำพิพากษาตัวจริงจากศาล เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา โดยสัปดาห์หน้าจะมีการเรียกแระชุมคณะกรรมการ ซึ่งการตรวจสอบคดีนี้ไม่สามารถระบุได้ว่า จะใช้ระยะเวลานานแค่ไหน เพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ ต้องมีความละเอียดรอบคอบ ส่วนที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง ผบช.น. ให้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการ คือ ผกก.สน.สายไหม ซึ่งเป็นท้องที่ที่เกิดเหตุนั้น ต้องปรึกษากองบังคับการจำรวจนครบาล2ก่อน เพราะผู้กำกับคนนี้พึ่งเข้ารับตำแหน่ง ส่วนที่จะมีการร้องเรียนให้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการ ก็พร้อมพิจารณา หากก่อให้เกิดความไม่สบายใจ และมองว่าไม่เป็นธรรม




ส่วนที่ทนายษิทราให้ข้อมูลว่าคดีของเอมี่มีทนายความที่เข้ามาทำคดีก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.สมพงศ์ กล่าวว่า หากมีการพาดพิงข้อมูลถึงใครก็จะเรียกมาสอบทั้งหมด สำหรับเอกสารหลักฐานที่นายษิทรานำมายื่นเป็นเอกสารที่ระบุว่าเกี่ยวข้องกับคดี และเป็นสำเนาคำพิพากษาของศาล ซึ่งตำรวจจะรับเอกสารของทุกฝ่ายไว้ เบื้องต้นจะทำการสอบปากคำทนายษิทราไว้ ส่วนฝั่งของนายอัจฉริยะ ขณะนี้เห็นหลักฐานที่นำมายื่นแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยกับนายอัจฉริยะโดยตรง เพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อัจฉริยะ”เชื่อมีวิ่งเต้นช่วย “เอมี่”