“อัจฉริยะ”เชื่อมีวิ่งเต้นช่วย “เอมี่”

2018-09-21 16:05:39

“อัจฉริยะ”เชื่อมีวิ่งเต้นช่วย “เอมี่”

Advertisement

“อัจฉริยะ”ขอ ผบช.น.เปลี่ยนตัวกรรมการตรวจสอบการทำคดี “เอมี่” เชื่อว่ามีการวิ่งเต้น เหตุมีการถอนเงินสดกว่า 10 ล้านบาทออกมาจากธนาคารใน จ.ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านขอให้เปลี่ยนตัวคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง คดีของ “เอมี่” อาเมเรีย จาคอป อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งตรวจสอบว่าชุดจับกุมและพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีมีข้อบกพร้องหรือไม่ ซึ่งในคณะกรรมการ ผกก.สภ.สายไหม อยู่ด้วย เพราะมองว่าไม่เป็นธรรมและอาจมีผลต่อการสอบสวน เนื่องจาก ผกก.สน.สายไหมเป็นผู้บังคับบัญชาของคดีดังกล่าว จึงไม่มั่นใจว่าข้อมูลและพยานหลักฐานที่ตนมี จะหลุดรั่วไปยังคู่กรณีหรือไม่ โดยจะยื่นหนังสือขอคัดค้านให้กับ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. แต่ยังไม่มีการมอบหลักฐานที่ตนเองมีทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร ให้จนกว่าจะมีการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการ



นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มั่นใจหลักฐานที่ตนมีทั้งข้อมูลการถอนเงินสดจำนวนกว่า 10 ล้านบาทออกมาจากธนาคารใน จ.ภูเก็ต เชื่อว่าเป็นการวิ่งเต้นคดี ยืนยันว่าการออกมาเปิดเผยในเรื่องดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งส่วนตัวกับทนายคนดัง แต่ตนเองได้จับตาและตรวจสอบการกระทำของทนายคนดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด และเอมี่ จะเดินทางมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย มองว่า เป็นเรื่องผิดปกติ ทั้งที่ตนเองไม่ได้ร้องเอาผิดกับทนายแต่ร้องให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดี และก็คงจะไม่ได้เจอหน้ากันเพราะตนเองอาจจะอยู่ระหว่างสอบปากคำ ทั้งนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดทำไมทนายคนดังจึงเลือกว่าความคดีที่เกี่ยวข้องกับคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเท่านั้น





นายอัจฉริยะ กล่าวต่อ่า จากข้อมูลที่ตนเองได้รับทราบพบว่าขบวนการวิ่งเต้นคดี มีข้าราชการและพลเรือนรวมกัน 5. คน เข้าไปวิ่งเต้นคดีช่วยเหลือผู้ต้องหา และยังตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงมีพนักงานสอบสวนของ สน.ศาลาแดงเข้ามาร่วมทำคดีดังกล่าวทั้งที่อยู่นอกพื้นที่ อย่างไรก็ตาม วันจันทร์ที่ 24 ก.ย.จะมอบพยานหลักฐานให้กับอัยการเจ้าของคดีเพื่อประกอบการพิจารณาว่าจะพิจารณายื่นอุทธรณ์ต่อศาลหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เอมี่ ธิดาวานร”สัญญาต่อให้ตายก็ไม่ยุ่งยาเสพติด (คลิป)