ตร.ไล่ล่าลูกจ้างเมียนมาฆ่าโหดเสี่ยรับเหมา

2018-09-21 13:35:26

ตร.ไล่ล่าลูกจ้างเมียนมาฆ่าโหดเสี่ยรับเหมา

Advertisement

ตำรวจพลิกแผ่นดินไล่ล่า ลูกจ้างชาวเมียนมาฆ่าโหด “เสี่ยเล็ก” ผู้รับเหมาก่อสร้างคนดังเมืองสุพรรณบุรี ชิงเงิน 7 หมื่นพร้อมพระเลี่ยมทอง

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เร่งกระจายภาพวงจรปิดของคนร้ายชาวเมียนมา คือนายโซ แรงงานชาวเมียนมา ที่นายณัฐปพนวิช วงค์ธนจีรนาถ อายุ 49 ปี หรือ “เสี่ยเล็ก” ผู้รับเหมารายใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี เพิ่งรับทำงานได้เพียงวันเดียว แต่กลับก่อเหตุสยอง ใช้อาวุธมีดจ้วงแทงฆ่านายจ้างคือเสี่ยเล็กอย่างโหดเหี้ยม เพื่อชิงทรัพย์เพียงไม่กี่บาท



จากการสอบสวนญาติผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายประกอบธุรกิจหลายอย่างทั้งอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ขายส่งอาหารทะเล และกำลังจะเปิดร้านอาหาร ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โดยผู้ตายเป็นคนใจดีและใจบุญ โดยรับอุปการะเด็กวัยรุ่นนำมาเลี้ยงไว้พร้อมกับหางานให้ทำ ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย เพิ่งรับคนงานชาวเมียนมา ชื่อนายโซ อายุ 22 ปีจาก อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เพื่อให้มาช่วยทำงานที่ร้านอาหารที่กำลังก่อสร้าง มีพยานยืนยันว่า ก่อนที่จะเข้านอนผู้ตายและนายโซ ได้มานั่งพูดคุยกันที่ห้องกินข้าวภายในบ้าน จากนั้นทั้งคู่ได้ไปนอนที่บ้านพักของผู้ตาย เวลาประมาณ 3 ทุ่มของคืนวันที่ 19 ก.ย. กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น นายโซได้หายจากบ้านไปพร้อมทรัพย์สินผู้ตาย ทั้งเงินสด และพระเลี่ยมทอง มูลค่ารวมกว่า 7 หมื่นบาท เบื้องต้น เชื่อว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ ขณะนี้ตำรวจเร่งไล่ล่าตามเส้นทางหลบหนีคนร้ายอย่างกระชั้นชิด





นายรณัฐ สุนทรวิภาต อายุ 19 ปี บุตรบุญธรรมของผู้ตาย ให้การว่า ปกติพ่อจะตื่นเช้าและมากินกาแฟที่หน้าออฟฟิศทุกวัน แต่เมื่อช่วงสายวันนี้ยังไม่เห็นพ่อจึงเดินไปตาม พบว่าประตูห้องล็อกด้วยกุญแจจากด้านนอกซึ่งผิดปกติ จึงวิ่งไปตามนางณัฐณิชาภรณ์ วงค์ธนจีรนาถ อายุ 54 ปีซึ่งเป็นพี่สาวของพ่อ มาดูพร้อมนำกุญแจสำรองมาไขเข้าไปดู ก็พบว่าถูกฆ่าตายแล้ว



นางณัฐณิชาภรณ์ พี่สาวของผูู้ตาย เผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย. น้องชาย ได้ขับรถกลับมาจากตรวจงานก่อสร้างร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยมากับคนงานชาวเมียนมา 3 คน ซึ่งในจำนวนนั้นมี นายโซ คนงานชาวเมียนมา อายุประมาณ 22 ปี ซึ่งเพิ่งมาทำงานได้เพียงวันเดียว ขอเข้าไปพักที่บ้านของน้องชายตน หลังเกิดเหตุ นายโซ ได้หายตัวไป จึงคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ลงมือสังหารน้องชาย