ผู้รับเหมาเจรจา “มิ้งค์-ผู้เสียหาย”ชดใช้เครนถล่ม

2018-09-21 12:45:52

ผู้รับเหมาเจรจา “มิ้งค์-ผู้เสียหาย”ชดใช้เครนถล่ม

Advertisement

ผู้รับเหมาเจรจา “มิ้งค์” พร้อมชาวบ้านซอยศาลาแดง2 ที่เกิดเหตุเครนก่อสร้างล้มทับ ระบุพร้อมชดใช้แก่ผู้ได้รับความเสียหาย 37 ราย



เมื่อวันที่ 20 ก.ย. น.ส.ณัฏฐริณีย์ กรรณสูต หรือ มิ้งค์ ดารานักแสดงสาวชื่อดัง พร้อมคนในชุมชนซอยศาลาแดง 2ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเครนสูง 27 เมตร ของไซต์งานก่อสร้างอาคาร 6 ชั้น ล้มฟาดใส่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อเจรจากับ ตัวแทนของผู้รับเหมาก่อสร้าง และตัวแทนของบริษัทประกันภัย



น.ส.ณัฏฐริณีย์ เปิดเผยว่า วันนี้ถือเป็นการนัดเจรจาครั้งแรก หลังเกิดเหตุ ก่อนหน้านี้มีเพียงสำนักงานเขต เข้ามาสอบถามข้อมูลในเรื่องการซ่อมแซมบ้านเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ โดยความเสียหายของตนเอง มีหลังคาบ้าน รถยนต์ส่วนตัว และความเสียหายอื่นๆเล็กน้อย แม้จะมีมูลค่าไม่มาก แต่มีเรื่องของค่าเสียเวลา เนื่องจากไม่มีรถใช้งาน





ด้านนายประวิทย์ คุปตานนท์ ที่ปรึกษาบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง บริษัท เกียรติประเสริฐมาร์เก็ตติ้ง จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนของบริษัทเครน และตัวแทนบริษัทประกันภัย กล่าวแสดงความเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิด สัปดาห์หน้า จะมีตัวแทนบริษัทประกันภัยของผู้รับเหมา เข้าไปสำรวจความเสียหายของแต่ละคน และรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อไปคำนวนมูลค่าเงินชดใช้ ยอมรับว่าการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน และค่าเสียหาย ต้องละเอียด เนื่องจากการเยียวยาค่าเสียหายต้องมีระบบ แต่ยืนยันจะมีการเยียวยาแน่นอน และอยากทำความเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่จะต้องขอข้อมูลอย่างละเอียด โดยผู้ที่เสียหายน้อย ความเสียหายไม่สลับซับซ้อน จะได้รับค่าชดเชยก่อน ส่วนผู้เสียหายที่มูลค่าความเสียหายมาก อาจจะต้องรอการพิจารณาช้ากว่า



นายประวิทย์ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่จะต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน และไม่มีเงินสำรองจ่าย สามารถติดต่อไปทางบริษัททันที ทางบริษัทจะดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลให้ ไม่ต้องรอการพิจารณาชดเชย โดยขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายทั้งหมด 37 ราย รวมความเสียหายในระบบสาธารณูปโภค รถยนต์ การได้รับบาดเจ็บ ซึ่งวันจันทร์ที่ 24 ก.ย.นี้ จะลงพื้นที่ประสานงานกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ค่ารักษาพยาบาล ส่วนวันอังคารที่ 25 ก.ย. จะมีวิศวกรลงไปสำรวจร้านค้า บ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ หากภายในวันศุกร์ ใครยังไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทประกันภัย ขอให้แจ้งทางบริษัทผู้รับเหมาทันที