แจ้งความดำเนินคดีเจ้าของสุนัข รุมขย้ำเด็ก 4 ขวบดับอนาถ

2018-09-20 17:00:43

แจ้งความดำเนินคดีเจ้าของสุนัข รุมขย้ำเด็ก 4 ขวบดับอนาถ

Advertisement

แม่น้องตวงข้าวเหยื่อสุนัขเขียวโหดรุมขย้ำเด็กอนุบาลลูกสาววัย 4 ขวบดับอนาถ เข้าแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของสุนัข หลังยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุสุดสะเทือนใจต่อครอบครัว “น้องตวงข้าว” หรือ ด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิตกุล อายุ 4 ขวบเศษ ที่เสียชีวิตจากการถูกกลุ่มสุนัขรวม 3 ตัวของเพื่อนบ้านหลุดออกมาไล่รุมขย้ำกัดคอหอย และร่างกายจนเด็กเสียชีวิตคาที่ ขณะออกไปปั่นจักรยานเล่นบนถนนด้านหลังบ้านพักของตนเองเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด น.ส.เสาวรี จุลเขว้า อายุ 33 ปี แม่ของน้องตวงข้าว วัย 4 ขวบพร้อมด้วยญาติๆ ได้รุดแจ้งความและให้ปากคำต่อ พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขเขียวโหดรายนี้หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมตั้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษปรับ ตั้งแต่ 1 หมื่นบาทและจำคุก1-10ปี




จากการสอบสวน น.ส.เสาวรี จุลเขว้า อายุ 33 ปี ได้ให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนว่าก่อนเกิดเหตุ ตนทำงานอยู่ที่ อบต.ตลาดลุ่มลำชี ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า น้องตวงข้าวลูกสาวถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมาจึงได้รุดไปดูที่ รพ.บ้านเขว้า ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถทำใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ โดยญาติๆได้ขอนำศพน้องตวงข้าวออกมาจากรพ.เพื่อนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเกิดของน้องในซอยบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 194/5 ม.2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่ใกล้บ้านเพื่อนบ้านที่ปล่อยสุนัข 3 ตัวออกมาไล่กัดน้องเสียชีวิตครั้งนี้ไม่ไกลห่างกันเพียงกว่า 10 เมตร ต่อมาได้มีเจ้าของสุนัขมาพูดคุยขอรับผิดชอบในคดีความดังกล่าวแต่เนื่องจากระยะนี้ครอบครัวตนยังทำใจไม่ได้จึงยังไม่ขอตกลงกับเจ้าของสุนัขที่ก่อเหตุ

ด้าน น.ส.เขมมิกา จุลเขว้า อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของแม่น้องตวงข้าว ออกมาเปิดเผยแทนแม่น้องตวงข้าวว่า ว่าตอนนี้ทั้งพี่สาวที่เป็นแม่เองและตนเองยังทำใจไม่ได้ ที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น และไม่มีอะไรที่จะมาช่วยเยียวยาอะไรได้ ส่วนคดีก็ต้องมีการดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไปขอให้เสร็จงานศพน้องในวันเสาร์นี้ก่อน และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ กลุ่มสุนัขที่ยังปล่อยให้เลี้ยงอยู่ภายในชุมชนมีบ้านเรือนชาวบ้านอีกจำนวนมากอยู่ใกล้ และเด็กๆอีกจำนวนมาก รวมทั้งพี่ชายของน้องตวงข้าวที่อายุ 6 ขวบ อีกคน ก็ยังต้องใช้เส้นทางผ่านบ้านเลี้ยงสุนัขดังกล่าวอยู่เป็นประจำ และต่อไปไม่มีใครรู้ได้ว่าสุนัขจะหลุดออกมาวันไหนอีก จึงไม่อยากให้สุนัขกลุ่มนี้อยู่ในชุมชนอีกเลยเพื่อความปลอดภัยของคนในชุมชน