“Chang the icon of Siam” ชนะชุดประจำชาติไทย ไปมิสยูนิเวิร์ส 2018

2018-09-20 16:30:34

“Chang the icon of Siam”  ชนะชุดประจำชาติไทย ไปมิสยูนิเวิร์ส 2018

Advertisement

หลังจากกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์  เปิดให้ออกแบบชุดประจำชาติไทย เพื่อให้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส มาประจำทุกปี โดยเริ่มตั้งแต่ ปี 2008  เช่นเดียวกับในปีนี้ ซึ่งการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย  ทางกองประกวดฯ ได้คัดเลือกผลงานการออกแบบชุดประจำชาติให้เหลือ 7ชุดสุดท้าย จาก 6 นักออกแบบ ที่ผ่านเข้ารอบ ได้แก่ 

1. ชุด Damnoen Saduak Amazing Thailand  ผลงานออกแบบโดย นายศิวรุฬห์ แสนสุข อายุ 29 ปี อาชีพ Designer
2.ชุด งานวัด Siam Carnival  ผลงานออกแบบโดย นายณัฐพล ทองฟู อายุ 26 ปี อาชีพ เจ้าของกิจการร้านป้ายและสื่อโฆษณา หรือ นักออกแบบกราฟิก
3.ชุด Songkran 4.0  ผลงานออกแบบโดย นายอำพล เอกมหาชัย อายุ 24 ปี อาชีพ ฟรีแลนซ์



4.ชุด Songkran festival ผลงานออกแบบโดย นางสาวกานต์ธิดา ประทุมนันท์ อายุ 23 ปี อาชีพ ครูสอนศิลปะ
5.ชุด Chang the icon of Siam  ผลงานออกแบบโดย นายธีร์ ผาสุก อายุ 34 ปี อาชีพ Stylist
6.ชุด เงาะถอดรูป (Beauty inside of thailand) ผลงานออกแบบโดย   นายสุริยา สุขยี่ อายุ 25 ปี อาชีพ ผู้ช่วยหัวหน้าส่วนบริษัทเอกชน/นักออกแบบอิสระ
7.ชุด ยักษ์ ณ สยาม ผลงานออกแบบโดย นายสุริยา สุขยี่ อายุ 25 ปี อาชีพ ผู้ช่วยหัวหน้าส่วนบริษัทเอกชน/นักออกแบบอิสระ





วันที่ 20 กันยายน เวลา 16.00น.  กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์  ได้ให้ผู้เข้าชิงทั้งหมด 7ผลงาน ได้พรีเซนต์ชุดประจำชาติที่ออกแบบ ล่าสุดได้ประกาศออกมาแล้ว ซึ่งชุดที่ชนะเลิศได้เป็นชุดประจำชาติของ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 "นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์"   ได้แก่  ชุด  "Chang the icon of Siam"  ผลงานออกแบบโดย นายธีร์ ผาสุก อายุ 34 ปี อาชีพ Stylist   ทางกองประกวดฯ จะดำเนินการตัดเย็บชุดให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้ “นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 แสดงให้สื่อมวลชนชมในเดือนพฤศจิกายนนี้






สำหรับคอนเซ็ปต์ชุด Chang the icon of Siam

“ช้าง” คือความเป็นไทยวัฒนธรรม อารยธรรมและวิถีของคนไทย ช้างผูกพันกับคนไทยมาอย่างยาวนานในอดีตจนถึงปัจจุบัน ในอดีตช้างได้ร่วมการสร้างชาติกู้บ้านกู้เมือง ไม่ว่ายามสุขหรือยาม สงบจบจนถึงปัจจุบันช้างยังคงอยู่ในวิถีของชาวไทย อีกทั้งยังเป็น สัญลักษณ์ของคนไทยเมื่อทุกคนนึกถึงสัตว์ประจำชาติไทยก็จะนึก ถึงช้างเป็นอย่างแรก ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติก็ตาม ที่สำคัญเรายังใช้ช้างเป็นทูตวัฒนธรรมในการเจริญสัมพันธไมตรี ระหว่างประเทศอีกด้วย

ดังนั้นจึงนำแรงบันดาลใจจากช้างมาสร้างสรรค์ชุดประจำชาติไทย ในรูปแบบใหม่ที่มีความร่วมสมัยแต่ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ความเป็นไทย เปรียบเสมือนกับผู้หญิงไทยที่มีความแข็งแกร่งสวยงามอ่อนโยนและทันสมัย จึงนำโครงสร้างของช้างมาเป็นองค์ประกอบหลักในการสร้างสรรค์ ชุดช้างคู่แผ่นดิน โดยผสมผสานความเป็นไทยและความเป็นสากล เข้าด้วยกันโดยใช้โครงเสื้อแบบชุดไทยพระราชนิยมผสมผสาน เทคนิคการปักลายไทยแบบสองมิติและเทคนิคทรานส์ฟอร์เมอร์จากชุดหนึ่งเป็นอีกชุดหนึ่ง อีกทั้งนำเทคนิคแสงสีเสียงมาเป็นส่วน ประกอบของชุดอีกด้วย





ชุด Chang the icon of Siam จะใช้ในรอบประกวดชุดประจำชาติของมิสยูนิเวิร์ส 2018 จัดที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ประเทศไทย ในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลิศด้วยนะจ๊ะ










ชุดอื่นๆ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย  

ชุด Damnoen Saduak Amazing Thailand


ชุด Songkran 4.0



ชุด งานวัด Siam Carnival


ชุด Songkran festival


ชุด เงาะถอดรูป (Beauty inside of thailand)


ชุด ยักษ์ ณ สยาม



ภาพ Elle NEW18  ,  Tee Phasux , oatnutphon

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เผยลุคล่าสุด "นิ้ง โศภิดา" ก่อนชิงมิสยูนิเวิร์ส 2018

"พ่อนิ้ง โศภิดา" จวก 18 มงกุฎแอบอ้างเป็นพี่เลี้ยงนางงาม