เกิดความผิดพลาดสำคัญอย่างไม่น่าเป็นไปได้ กับสายการบินยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง "คาเธ่ย์ แปซิฟิก" ซึ่งมีสำนัก งานใหญ่อยู่ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน เมื่อเครื่องบินโดยสารทาสีใหม่ลำหนึ่งของบริษัท เขียนชื่อของสายการบินตัวโต ข้างลำตัวเครื่องบินผิด โดยชื่อเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่เขียนว่า CATHAY PACIIC ซึ่งตกตัวเอฟ "F" ตรงคำว่าฟิก ตอนท้าย
ความผิดปกติถูกสังเกตเห็นโดยนักเดินทางตาดีรายหนึ่ง ขณะที่เครื่องบิน ซึ่งเป็นแบบ โบอิ้ง 777 - 367 จอดอยู่บน ลานจอดของท่าอากาศยานนาชาติฮ่องกง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่สนามบินทราบ เพื่อแจ้งต่อไปยังเจ้าหน้าที่ของคาเธ่ย์ แปซิฟิก อีก ทอด
รายงานในเว็บไซต์ข่าวหนังสือพิมพ์เดอะ การ์เดียน ของอังกฤษ ระบุว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้เพิ่งเดินทางกลับจาก เมืองเซียะเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ถึงสนามบินฮ่องกงเมื่อช่วงเช้าตรู่วันพุธ ซึ่งหมายความว่า เครื่องบินได้โชว์ความผิดพลาดในต่างแดนแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง
อย่างไรก็ตาม หลังได้รับแจ้งเหตุ สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ซึ่งมีรหัสวงการบินว่า ซีเอ็กซ์ (CX) ไม่ได้พยายามปกปิดความผิดพลาดแต่อย่างใด แถมยังพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส สร้างมุขตลกให้ดูเป็นเรื่องขบขัน โดยทีมงานประชาสัมพันธ์ของ บริษัท เขียนข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ว่า "ข่าวด่วน ! โบอิ้ง 777 รุ่นผลิตจำนวนจำกัดเผยโฉมแล้ว แต่ขอโทษที เครื่องบินรุ่นพิเศษนี้ จะไม่อยู่ให้เห็นได้นานหรอก มันจะถูกส่งกลับไปโรงทาสีใหม่อีกรอบ !"

วิธีแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าของทีมงานโฆษกคาเธ่ย์ แปซิฟิก กลับได้รับคำชมเชยจากสาธารณชนในวงกว้าง โดย เฉพาะในโลกออนไลน์ ผู้ใช้สื่อโซเชียล มีเดีย จำนวนมากแสดงความชื่นชม อย่างเช่นผู้ใช้รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ไดโจบุ เดสึ เขียนว่า "สุดยอดมาก ทีมงานพีอาร์ของซีเอ็กซ์ ที่หันเหความสนใจด้วยมุขตลกขำขัน และไม่พยายามปกปิดความผิดพลาด"
ทางด้านหนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ในฮ่องกง รายงานว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมีแนวโน้มราคาแพง เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายพันดอลลาร์ในการแก้ไขให้ถูกต้อง.
