“พ่อ”อโหสิ 3 รุ่นพี่ซ้อม “พลทหารคชา”ดับ

2018-09-19 19:25:04

“พ่อ”อโหสิ 3 รุ่นพี่ซ้อม “พลทหารคชา”ดับ

Advertisement

ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เป็นประธานสวดอภิธรรมศพ “พลทหารเข้ม” เหยื่อ 3 รุ่นพี่รุมซ้อมเสียชีวิต ที่วัดบ้านเกิด อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ คืนที่ 4 พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว ด้านพ่อพลทหารเผยแม้จะเสียใจที่สูญเสียลูกชายแต่อโหสิกรรมให้ ส่วนคู่กรณีจะมาขอขมาศพหรือไม่ก็ตาม



เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ พลทหารคชา พะชะ หรือ พลทหารเข้ม อายุ 22 ปี สังกัดกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จ.ลพบุรี ที่ถูกรุ่นพี่ 3 นายทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดเวฬุวนาราม หรือวัดหนองบัวลี ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิด และวันนี้ได้สวดอภิธรรมศพเป็นคืนที่ 4 โดยบรรยากาศพิธีสวดอภิธรรมศพคืนนี้ได้มีครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ข้าราชการทหาร และเพื่อนทหารเกณฑ์มาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นพิธีสวดอภิธรรมศพ พล.ต.ทรงวิทย์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวพลทหารเข้ม กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเป็นตัวแทนมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือ นายคมฉัน พะชะ นางรุ่งฤดี สิหะวงษ์ และ น.ส.วรรณิสา บุญตา พ่อแม่และภรรยาของพลทหารเข้มด้วย พร้อมทั้งรับปากกับครอบครัวด้วยว่าจะให้ความเป็นธรรมเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น



ด้านนายคมฉัน พะชะ พ่อพลทหารเข้ม บอกว่า ถึงแม้จะเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายไปกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น แต่ขณะนี้ครอบครัวก็ได้ทำใจยอมรับกับความเป็นจริง และพร้อมอโหสิกรรมให้กับคนที่ทำกับลูกชาย เพราะไม่อยากผูกใจเจ็บหรือจองเวรจองกรรมต่อกัน แม้คู่กรณีหรือทางครอบครัวจะมาขอขมาศพหรือร่วมงานฌาปนกิจศพหรือไม่ก็ตาม ตนก็ไม่ติดใจอะไร เพราะเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่คงเป็นทุกข์ไม่แพ้กัน เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จึงอยากฝากบอกครอบครัวพลทหารรุ่นพี่ทั้ง 3 ว่าไม่ต้องกังวลหรือคิดมากเพราะครอบครัวตนไม่ติดใจอะไร ส่วนเรื่องคดีความก็ว่ากันไปตามขั้นตอนครอบครัวคงไม่ไปดำเนินการอะไรแล้ว พร้อมกันนี้ก็ขอขอบคุณทางกองทัพ ต้นสังกัด และทางโรงพยาบาลที่ดูแลช่วยเหลือลูกชายและครอบครัวอย่างเต็มที่ ซึ่งนอกจากกองทัพจะมอบเงินเยียวยาครอบครัวแล้ว ยังรับปากจะดูแลเรื่องการศึกษาของหลานทั้ง 2 คนด้วย




สำหรับศพพลทหารเข้ม จะสวดอภิธรรมไปจนถึงวันศุกร์ ที่ 21 ก.ย. ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 22 ก.ย. ที่จะถึงนี้