พบอีก 1 ศพ! น้ำป่าถล่มศูนย์อพยพแม่ละอูน

2018-09-19 16:10:32

พบอีก 1 ศพ! น้ำป่าถล่มศูนย์อพยพแม่ละอูน

Advertisement

พบอีก 1 ศพแล้ว  สำหรับผู้สูญหายจากน้ำป่าถล่มศูนย์อพยพแม่ละอูน อ.สมเมย ยังคงเหลืออีก 5 คน หน่วยกู้ภัยเร่งปูพรมค้นหาทั้งทางบก และทางน้ำ

ภายหลังจากที่หน่วยกู้ภัยเข้าค้นหาผู้สูญหายจากเหตุน้ำป่าถล่มเข้าศูนย์อพยพแม่ละอูน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 7 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พบศพ นางน่อลอยบือ อายุ 50 ปี ลอยขึ้นเหนือแม่น้ำยวม ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 10 กม. และญาติได้นำศพไปทำพิธีทางศาสนาแล้วนั้น ล่าสุดเช้าวันที่ 19 ก.ย. ชุดค้นหาผู้สูญหาย ได้พบศพเพิ่มอีก 1 ศพ ชื่อ ด.ช.ซอแอะ คริสเซ อายุ 3 ปี ลอยขึ้นอืดอยู่ริมแม่น้ำยวม ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 15 กม. รวมที่พบศพแล้ว 2 ศพ ยังคงเหลือผู้สูญหายอีก 5 คน

หลังจากที่พบศพที่ 2 เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ,หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 ฝ่ายปกครองอำเภอสบเมย และตำรวจตระเวนชายแดน 337 รวมทั้งชาวบ้านจิตอาสา จำนวน 300 คน ในการค้นหาทางบก โดยจุดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องใช้การขุดดินเปิดทางน้ำที่ยังไหลจากภูเขาลงมา เพื่อเปิดเส้นทางให้น้ำไหลลงแม่น้ำยวม เพื่อง่ายต่อการเก็บเศษซากบ้านเรือนที่ถูกดินไหลมาทับถม ส่วนการค้นหาทางน้ำจะมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 36 ร่วมกับ อส.อำเภอ ตระเวนขับเรือไปตามลำน้ำแม่ยวม ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว และยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง




สำหรับการฟื้นฟูเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และญาติผู้สูญหาย นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ,นางสุกัญญา ชุมอุปการ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางมอบถุงยังชีพและข้าวสาร จำนวน 20 ชุด แก่ครอบครัวผู้ประสบภัย และทางอำเภอสบเมย ได้รับมอบหมายให้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่

ทั้งนี้ จ.แม่ฮ่องสอน ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุดินสไลด์ น้ำป่าไหลหลาก ในศูนย์พักพิงชั่วคราวหลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านแม่ละอูน และยังได้จัดตั้งศูนย์บริจาคความช่วยเหลือ ณ ที่ว่าการอำเภอสบเมย โดยผู้ที่ประสงค์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-618317