ศาลฝรั่งเศสจ่อตัดสินคดี แพร่รูป “เคต มิดเดิลตัน” เปลือย

2018-09-19 11:45:39

ศาลฝรั่งเศสจ่อตัดสินคดี แพร่รูป “เคต มิดเดิลตัน” เปลือย

Advertisement

ศาลฝรั่งเศสเตรียมเผยคำตัดสินการยื่นอุทธรณ์คดีที่นิตยสารฉบับหนึ่งตีพิมพ์ภาพเบลอของเคต มิดเดิลตันหรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ขณะกำลังเปลือยท่อนบนอาบแดดระหว่างพักร้อนกับเจ้าชายในประเทศฝรั่งเศสเมื่อ 6 ปีก่อน



มีการยื่นอุทธรณ์คดีหลังจากที่บรรณาธิการ 2 รายและช่างภาพอีก 2 รายตกซึ่งเป็นต้องสงสัยถ่ายภาพปาปารัซซีของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ถูกตัดสินลงโทษปรับฐานละเมิดความเป็นส่วนตัวของเจ้าชายวิลเลียมและเคต พระชายาของพระองค์เมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว






โดยนิตยสาร Closer ตีพิมพ์ภาพเบลอท่อนบนของเคตที่กำลังอาบแดดสวมเฉพาะบิกินีท่อนล่างระหว่างพักร้อนกับเจ้าชายอยู่ที่ปราสาทในแคว้นลูเบอรงทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศสเมื่อเดือนกันยายนพ.ศ. 2555 ทำให้โลรองซ์ ปิโอ บรรณาธิการนิตยสารและเออร์เนสโต โมรี ผู้จัดพิมพ์ ถูกสั่งปรับเป็นเงิน 45,000 ยูโร (ราว 1.7 ล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว ส่วนช่างภาพ 2 รายถูกปรับ 5,000 ยูโร (ราว 189,000 บาท) และอีก 5,000 ยูโรหากพวกเขากระทำผิดซ้ำอีกครั้ง



นอกจากนี้ ตัวนิตยสาร Closer ยังถูกสั่งปรับ 100,000 ยูโร (ราว 3.8 ล้านบาท) ฐานสร้างความเสื่อมเสียให้คู่รักราชวงศ์



ในการยื่นอุทธรณ์คดี อัยการฝรั่งเศสขอให้ศาลในแวซายส์สั่งคว่ำบาตรนิตยสารและเหล่าบรรณธิการใหม่อีกครั้ง พร้อมเพิ่มค่าปรับช่างภาพที่ยังปฏิเสธความรับผิดชอบใด ๆ อย่างต่อเนื่องให้สูงขึ้นอีก



ด้านทนายของ Closoer ขอให้ศาลอุทธรณ์ยกเลิกหรือลดค่าปรับที่ศาลชั้นต้นกำหนด โดยกล่าวว่าเป็นค่าปรับที่สูงเกินสำหรับคดีละเมิดความเป็นส่วนตัว

ภาพ AFP