ช็อก! สุนัขแม่ลูกอ่อน รุมขย้ำเด็ก 4 ขวบขาดใจ

2018-09-19 11:30:56

ช็อก! สุนัขแม่ลูกอ่อน รุมขย้ำเด็ก 4 ขวบขาดใจ

Advertisement

เรื่องนี้ไม่รู้จะเตือนอย่างไรสำหรับคนเลี้ยงหมา รวมไปถึงพ่อ-แม่ผู้ปกครอง หลังจากที่ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ จ.ชัยภูมิ ได้เกิดเหตุสลด สุนัขแม่ลูกอ่อนรุมกัดเด็กหญิงวัย 4 ขวบ อาการสาหัส เสียชีวิตก่อนไปถึงโรงพยาบาล 

ชาวบ้าน และญาติๆ ทุกคนต่างอยู่ในอาการโศกเศร้า ช่วยกันจัดพิธีศพให้กับ “น้องตวงข้าว” เด็กหญิงวัยเพียง 4 ขวบ ที่ถูกสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ไทย สุนัขเพศผู้พันธุ์ไทย และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล อีก 1 ตัว รุมกัดจนอาการสาหัส และไปเสียชีวิตที่ รพ.บ้านเขว้า (ขะ-เหว้า) จ.ชัยภูมิ โดยจุดเกิดเหตุที่เด็กถูกหมารุมกัดคือหน้าบ้านเลขที่ 194/5 ต.บ้านเขว้า ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านของเด็กหญิงผู้เคราะห์ร้าย พบคราบเลือดจำนวนมากยาวเป็นทางยาว ลงไปในกอหญ้าข้างทาง ใกล้กันยังพบรถจักรยานล้มอยู่กลางซอย 

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงประมาณ 5 โมงเย็น นอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียง เด็กผู้หญิงร้อง ซึ่งทีแรกตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร หลังจากนั้น ได้เดินออกมาดู เห็นสุนัขทั้ง 3 ตัว กำลังรุมขย้ำกัดกระชากเด็กเข้าที่บริเวณลำคอ หัวและโหนกแก้มอย่างดุร้าย ก่อนที่ตนเองจะตั้งสติได้ แล้วเอามีดวิ่ง เข้าไปไล่สุนัขทั้ง 3 ตัว ให้ออกจาก ตัวเด็ก ระหว่างนั้นชาวบ้าน ก็เข้ามาช่วยนำส่งไป รพ. ส่วนสุนัขที่ก่อเหตุทราบว่า ตามปกติเจ้าของเลี้ยงไว้ในเขตบ้านและล่ามโซ่ไว้ และไม่ทราบว่าหลุดออกมาได้อย่างไร




ด้านนางดารณี เพชรศร ยายน้องตวงข้าว บอกว่า แม่ของเด็ก และทุกคนในครอบครัวยังรู้สึกช็อก และตกใจกับความสูญเสียครั้งนี้ ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับครอบครัว ซึ่งในวันที่ 30 ก.ย.ที่จะถึงนี้ก็จะถึงวันเกิดของน้องตวงข้าวแล้ว แต่หลานสาวต้องมาเสียชีวิตเพราะถูกสุนัขรุมกัด 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.บ้านเขว้า ได้ลงพื้นที่สอบปากคำ นายปิยะณัฐ แดงสร้อย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัวแล้ว เบื้องต้น แจ้งข้อหา ไม่ควบคุมสัตว์ ปลอ่ยปละละเลย ทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนความผิดอื่นๆ อยู่ระหว่างการพิจารณา