“Games of Thrones” คว้ารางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมเวที “เอ็มมีส์”!

2018-09-18 17:00:47

“Games of Thrones” คว้ารางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมเวที “เอ็มมีส์”!

Advertisement

“Games of Thrones” คว้าถ้วยรางวัลจากเอ็มมีส์อวอร์ดส์เรียบ 9 สาขา ซึ่งรวมถึงรางวัลสูงสุดอย่างซีรีส์ยอดเยี่ยมกลับบ้านไปด้วย


ภาพ AFP



เดวิด เบนิออฟ ผู้อำนวยการสร้าง “Games of Thrones” กล่าวว่า “การเขียนบทให้นักแสดงที่อยู่ด้านหลังเราถือเป็นเกียรติที่จะอยู่ไปชั่วชีวิต แต่เราไม่ได้สร้างสรรค์ตัวละครเหล่านั้นขึ้นมา จอร์จ อาร์.อาร์. มาร์ตินต่างหาก รายการนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่มีจอร์จ อัจฉริยะผู้บ้าคลั่ง”


ภาพ AFP



โดย “Games of Thrones” คว้ารางวัลเอ็มมีส์ไปทั้งหมด 9 สาขาในปีนี้ ซึ่งหมายความว่าการต่อสู่ชิงบัลลังก์เหล็กที่จะดำเนินต่อในปีพ.ศ. 2562 ได้คว้ารางวัลไปทั้งหมด 47 รางวัลแล้วในปีนี้ ส่วนรายการอื่นที่ได้รับรางวัลก็มี “The Marvelous Mrs Maisel” ที่ได้รางวัลซีรีส์คอเมดียอดเยี่ยมไปครอง แต่ “The Handmaid’s Tale” ต้องกลับบ้านมือเปล่าหลังได้รางวัลเล็ก 3 สาขาที่แจกไปเมื่อหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว


แมทธิว รีส ภาพ AFP

แมทธิว รีสได้รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจาก “The Americans” ส่วนแคลร์ ฟอยได้รางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากบทสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จาก “The Crown” และเฮนรี วิงก์เลอร์ก็ได้นักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจาก “Barry”





อีกหนึ่งเรื่องราวน่าประทับใจในงานน่าจะเป็นการขอแต่งงานของเกล็น ไวส์ ผู้กำกับชาวอเมริกันที่ได้รับรางวัลเอ็มมีส์และชนะใจคนทั้งงาน รวมถึงบนอินเทอร์เน็ต หลังจากที่กล่าวหลังรับรางวัลกับแจน สเว็นด์เซ็นว่า “เธอสงสัยว่าทำไมฉันไม่ชอบเรียกเธอเป็นแฟนใช่ไหม เพราะฉันอยากเรียกเธอเป็นภรรยาไงล่ะ” ก่อนจะได้รับเสียงปรบมือและทำให้นักแสดงบางคนถึงกับน้ำตาคลอเบ้า