แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มลาวฆ่าปาดคอ 2 ศพ

2018-09-18 10:55:16

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มลาวฆ่าปาดคอ 2 ศพ

Advertisement

คุมตัวหนุ่มชาวลาวมือปาดคอ 2 ศพ ฝากขัง สภ.เมืองสมุทรปราการ หลบมวลชนหวั่นโดนประชาทัณฑ์ ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก เผยผู้ต้องหายังไม่สลด เตรียมคุยญาติผู้เสียชีวิตไม่นำตัวไปขอขมาศพเกรงความปลอดภัย


เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีการจับกุมตัวนายพูล้า สัญชาติลาว ผู้ต้องหา ใช้มีดปาดคอนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 68 ปี และ ด.ญ.อิสยา อายุ 12 ปี เสียชีวิต และด.ญ.อาภารัตน์ อายุ 9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้ที่ จ.มุกดาหาร และมีการควบคุมตัวมายัง สภ.พระประแดง ที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพูล้าเดินทางมาถึงช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. แต่เนื่องจาก สภ.ท้องที่ที่เกิดเหตุคือ สภ.พระประแดง พบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบข่าวมาดักรอพบ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายพูล้า มาทำการฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เนื่องจากเกรงว่าหากนำไปควบคุมตัวที่ สภ.พระประแดง พื้นที่เกิดเหตุแล้วอาจเกิดเหตุชุลมุนวุ่นวาย



พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังจากการนำตัวผู้ต้องหามาควบคุมไว้ที่สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อทำการสอบปากคำ นายพูล้าไม่มีอาการเครียด หรือท่าทีสลด ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำส่วนจะนำตัวผู้ต้องหาไปขอขมาร่างผู้เสียชีวิตหรือไม่นั้น ยังคงรอการประเมินความปลอดภัยของผู้ต้องหา แต่ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับญาติของผู้เสียชีวิตถึงเรื่องนี้ซึ่งญาติก็เข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ เช่นเดียวกับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจะมีหรือไม่นั้น ต้องรอการพิจารณาอีกครั้ง แต่เบื่องต้นได้มีการเตรียมแนวทางการทำงานไว้แล้ว 2-3 แนวทาง เช่น อาจจะเป็นการจำลองพฤติการณ์ ในสถานที่อื่นแทน





พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีคนขับรถบัสที่นำคนร้ายเดินทางออกจาก กทม. รวมถึงคนขับรถแท็กซี่ ได้มีการเรียกสอบปากคำแล้วในฐานะพยาน โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่มีความผิด เนื่องจากไม่ทราบว่า นายพูล้า เป็นร้ายหลบหนีความผิด สำหรับข้อหาที่ได้แจ้งกับผู้ต้องหาขณะนี้มีจำนวน 4 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลักทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ ส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่า มีการเสพสารเสพติด หากผลการตรวจร่างกายพบสารเสพติดก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จะมีการแถลงข่าวคดีดังกล่าวช่วงเวลาประมาณ13.00น.โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ! มือฆ่าปาดคอยาย-หลาน เตรียมหลบหนีข้ามไปลาว

ลูกเหยื่อฆ่าปาดคออยากให้คนร้ายขอขมาศพ

ญาติรับศพ “ยาย-ด.ญ.”เหยื่อหนุ่มลาวโหดฆ่าปาดคอบำเพ็ญกุศล