ผงะ! พบรถเทรลเลอร์ยัดศพ 157 ศพจอดทิ้งในเม็กซิโก

2018-09-18 07:30:29

ผงะ! พบรถเทรลเลอร์ยัดศพ 157 ศพจอดทิ้งในเม็กซิโก

Advertisement

พบรถเทรลเลอร์ห้องเย็น ซุกซ่อนศพนิรนาม 157 ศพ ถูกพบจอดทิ้งอยู่ในป่า รัฐฮาลิสโก ทางตะวันตกของเม็กซิโก ซึ่งทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่พอใจ ขณะศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น เจ้าหน้าที่แถลงเมื่อวานนี้ว่า พวกเขากำลังพยายามที่จะย้ายรถเทรลเลอร์คันดังกล่าว ชาวบ้านกล่าวว่า มีเด็กเล็กหลายคนในพื้นที่ กลิ่นศพที่โชยมาอาจทำให้เด็กล้มป่วยได้

ส่วนกฎหมายในเม็กซิโกมีข้อห้ามเผาศพที่เกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรมรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวว่า พวกเขากำลังพิจารณาแก้ปัญหาในระยะยาวเพื่อจัดการกับศพเหล่านี้ หลังจากเกิดคลื่นความรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา โดยอาจต้องฝังศพเหล่านี้แทน




ก่อนหน้านี้ รถเทรลเลอร์ จอดอยู่ที่โกดังแห่งหนึ่งในย่านดูรัซเนรา นอกเมืองกัวดาลาฮารา แต่หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ชาวบ้านเริ่มบ่นได้กลิ่นเหม็น และมีแมลงวันจำนวนมากบินตอมรอบตู้คอนเทนเนอร์ จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็เคลื่อนย้ายรถไปยังพื้นที่ว่างนอกเมืองทลาโจมุลโก เดอ ซูนีกา แต่ชาวบ้านก็เริ่มประท้วงอีกเมื่อสุดสัปดาห์ ไม่ต้องการให้นำรถบรรทุกศพมาทิ้งไว้ในพื้นที่


ทั้งนี้ เม็กซิโกเกิดคลื่นความรุนแรงจากการเข่นฆ่ากันในช่วงหลายปีมานี้ ซึ่งมีผู้ถูกฆ่าหรือสูญหายไปกว่า 2 แสนคน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2549 ซึ่งเป็นปีที่รัฐบาลเม็กซิโกประกาศทำสงครามกับแก๊งอาชญากรรม ส่วนปีที่เลวร้ายที่สุด เกิดขึ้นในปี 2560 มีผู้ถูกฆาตกรรมสูงกว่า 25,000 ราย ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดตั้งแต่มีการเริ่มบันทึกสถิติ ส่วนใหญเกิดจากการเข่นฆ่ากันเองของแก๊งอาชญากรรมคู่แข่ง