บริษัทจ่อฟ้อง “ขวัญ อุษามณี”เรียกเงิน 10 ล้าน

2018-09-17 19:10:15

บริษัทจ่อฟ้อง “ขวัญ อุษามณี”เรียกเงิน 10 ล้าน

Advertisement

หลังจากที่นางเอก "ขวัญ อุษามณี" ได้โพสต์อินสตาแกรม ออกอาการปรี๊ดสุดๆ เมื่อซื้อของขวัญเป็นตู้เย็นเพื่อให้คุณแม่ แต่กลับเจอกับของที่มีปัญหาตั้งแต่เริ่ม สินค้ามีตำหนิ ระบบไฟติดตั้งผิดพลาด



ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ Gratia Thailand สำนักงานใหญ่รัชดา ตัวแทนจากบริษัท กราเทีย (ไทยแลนด์) จำกัด ประกอบด้วย น.ส.ยุภาพร จันทร์เอี่ยม ฝ่ายพัฒนาโปรดักส์ Gratia Thailand นายวัชรชัย เลิศบัวบาน Sale Manager Gratia Thailand okpศุภชัย เทศไทย Brand Manager Teka บริษัท เตก้า (ประเทศไทย) จำกัด และนายวิภาต อภิปาลกุลดำรง ทนายความบริษัทคู่กรณีของสาวขวัญ ก็ได้ออกมาแถลงข่าวชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าสิ่งที่ "ขวัญ อุษามณี" โพสต์ลงอินสตาแกรม ได้สร้างความเสียหายให้กับบริษัท ซึ่งเตรียมจะฟ้องดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทเรียกเงิน 10 ล้านบาทกับ "ขวัญ อุษามณี" ยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุดไม่มีการไกล่เกลี่ยเพราะกระทบต่อชื่อเสียงบริษัท



น.ส.ยุภาพร กล่าวว่า บริษัทจำหน่ายสวิตช์ไฟแบบสัมผัส อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์นำเข้าประเภทชุดครัว ส่วนอุปกรณ์ ตู้เย็น ไมโครเวฟ ที่ดูดควัน ซิงค์ล้างจาน ไม่ได้จำหน่าย แต่ว่าเป็นตัวกลางที่จะนำเสนอสิ่งเหล่านี้ให้กับลูกค้า คุณขวัญมาชำระเงินก่อนที่เราจะติดตั้งครัวเพียง 7 วัน มีค่าอุปกรณ์ไฟฟ้า 80,500 บาท ประกอบไปด้วย ฮู้ดดูดควัน 18,900 บาท เตาแก๊สหัวทอง 17,900 บาท ซิงค์ล้างจาน 5,900 บาท จริงๆ ตู้เย็นราคาเพียง 42,900 บาท แต่เวลามาโพสต์อินสตาแกรม พยายามทำให้ทุกคนเห็น ปิดบังราคาจริงๆ ไว้ แล้วสื่อให้เห็นราคาตู้เย็น 85,650 บาท ราคาจริงๆ จากใบเสนอราคา 42,900 บาท เราเสนอราคาตามนี้ทุกอย่าง ไม่ได้บวกราคา เราเป็นแค่สื่อกลางเพื่อที่จะให้ครัวของลูกค้าจบสิ้นสมบูรณ์ทุกอย่าง เราบอกว่าสินค้าตัวนี้หมด จะให้ทางกราเทียคืนเงิน หรือคุณขวัญจะซื้อสินค้าหรือจะใช้ตัวที่บริษัทมีแต่ราคาสูงกว่า หรืออีกทางหนึ่ง ไปขอร้องบริษัทเตก้า ด้วยความที่จ่ายเงินช้าและสินค้าตัวนี้เป็นตัวสินค้าที่ไปขอยืม ทางบริษัทเตก้าเองตอนที่ไปส่ง ใบเอกสารที่ออกก็เป็นสินค้าตัวโชว์ตัวยืม และในวันนั้นคุณขวัญก็ต่อว่าเราว่าทำไมเอาของอย่างนี้มาให้บ้านลูกค้าได้ยังไง ให้เอาออกไปเลย ก็บอกว่าอย่างนี้ดีไหม เดี๋ยวขอคืนเงินให้ดีกว่า ซึ่งตรงนี้มีคลิปเสียงด้วย





“ที่มาแถลงวันนี้ แค่ต้องการให้ประชาชนได้รับทราบ เพราะแบรนด์เราเสียหาย ตอนนี้เราขายลูกค้าไม่ได้เลย เขาคุยดีกับเรามาตลอดแต่เขากลับไปโพสต์แบบนี้ เราโอนเงินคืนไปตามจำนวนค่าตู้เย็นทั้งหมด 42,900 บาท ในวันที่ 6 ก.ย. ซึ่งคุณขวัญโพสต์วันที่ 12 ก.ย. ”น.ส.ยุภาพร กล่าว

นายวิภาต อภิปาลกุลดำรง ทนายความ กล่าวว่า ยังประเมินค่าเสียหายทั้งหมดไม่ได้ตอนนี้ มันยังไม่ชัดเจน สำหรับค่าเสียหายที่จะฟ้องประมาณ 10 ล้านบาท