“สันธนะ”จี้ ก.ตร.ปลด “บิ๊กแป๊ะ”

2018-09-17 16:15:01

“สันธนะ”จี้ ก.ตร.ปลด “บิ๊กแป๊ะ”

Advertisement

"สันธนะ" นำสำนวนคำพิพากษาศาลอาญา ยื่น ก.ตร.พิจารณาปลด ผบ.ตร.ปมที่ดินกองทัพกว่า 300 ไร่ใน จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางเข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) หลังเมื่อสัปดาห์ผ่านมาทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่งหนังสือแจ้งว่า กรณีที่เคยยื่นเรื่องร้องเรียน ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เกี่ยวการที่ดินกองทัพ กว่า 300 ไร่ ใน จ.นครราชสีมา



พ.ต.ท.สันธนะกล่าวว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวได้ถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธาน ก.ตร.แล้ว การเดินทางมาวันนี้ของตนได้คัดสำเนาคำพิพากษาของศาลอาญาซึ่งเป็นคำพิพากษา ในคดีเก่า จำนวน 7 แผ่น มามอบให้เพิ่มเติม เพื่อขอให้ ก.ตร.นำไปประกอบการพิจารณาปลด ผบ.ตร. ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่าพฤติการณ์การกระทำความผิดเป็นไปตามเรื่องร้องเรียนที่ ปรากฎตามคำพิพากษาดังกล่าว ทั้งนี้ส่วนตัวเห็นว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่เหมาะสมในการดำรงตำแหน่ง หากดำรงตำแหน่งต่อไป อาจจะทำให้เกิดความเสียหายและองค์กรเสื่อมเสียได้ โดยหวังว่าทาง ก.ตร.จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม เพื่อพิจารณาในวาระการประชุมที่จะถึงนี้





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.สันธนะได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของ ผบ.ตร. โดยอ้างว่า มีเอกสารการถือครองที่ดินกว่า 330 ไร่ ใน ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งทางกองทัพบกเคยตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ เมื่อปี2557 และได้ผลสรุปว่า ที่ดินทั้งหมดนี้ซ้อนทับกับที่ดินของกองพันรบพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ จ.ลพบุรี ก่อนเรื่องราวทั้งหมดจะเงียบหายไป