เผาแล้ว! เสี่ยเกาะเต่า พ่อไม่ติดใจเป็นเรื่องครอบครัว

2018-09-16 17:10:50

เผาแล้ว! เสี่ยเกาะเต่า  พ่อไม่ติดใจเป็นเรื่องครอบครัว

Advertisement

เผาแล้ว!เสี่ยเกาะเต่า ไลฟ์เฟซบุ๊กสั่งลา แล้วใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ด้านพ่อไม่ติดใจ เป็นเรื่องในครอบครัว

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พึงพิศ จันทร์อินทร์ ภรรยาพร้อมบุตรสาวคนโต และอา ได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป เดินทางไปยังที่บ้านเลขที่ 88/37 หมู่บ้านสวยขุนทะเล หมู่ 3 ต.มะขามเตี้ย เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ขึ้นไปยังห้องนอนที่เกิดเหตุทำพิธีเชิญดวงวิญญาณนายพัธรพล เอกปฐมศักดิ์ หรือหนุ่ม อายุ 48 ปี สามี เจ้าของโรงเรียนสอนดำน้ำ บาร์ชายหาด และร้านอาหารที่หาดโฉลกบ้านเก่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ที่ไลฟ์เฟซบุ๊กสั่งลาและใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต เนื่องจากนายพัธรพล ได้สั่งเสียไว้ก่อนเกิดเหตุว่า ห้ามมิให้จัดงานศพและให้เผาทำลายนำส่วนที่เหลือไปทิ้งน้ำ แต่ทางครอบครัวได้ทำพิธีบำเพ็ญกุศลให้เป็นเวลา 2 คืน

ต่อมา ที่ศาลา 3 วัดโพธิ์นิมิตร ต.บางกุ้ง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้มีพิธีฌาปนกิจจำลอง โดยนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป สวดมาติกาบังสุกุล ซึ่งได้มีการนำรถจักรยานยนต์แบบบิ๊กไบค์ทัวร์ริ่ง สีแดง ของนายพัธรพลอีก 1 คันมาจอดคู่กับรถจักรยานยนต์คันโปรดที่เคยขับออกทริปไปต่างประเทศ มารวมจอดคู่อยู่ข้างโลงศพ ซึ่งมีประชาชนและญาติจากเกาะเต่าเดินทางมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ไว้อาลัย จากนั้นญาติและเพื่อนกลุ่มบิ๊กไบค์สุราษฎร์ธานี ได้เคลื่อนศพนายพัธรพลจากศาลาไปยังเมรุเพื่อทำพิธีฌาปนกิจจริง โดยมีบุตรสาวคนโตถือภาพบิดาเดินนำหน้าขบวนท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้ามาก ซึ่ง น.ส.พึงพิศ จันทร์อินทร์ ภรรยาเดินหน้าศพร่ำไห้อย่างหนักต้องมีญาติคอยประคองเกือบตลอดเวลา จนถึงเวลาฌาปนกิจศพ น.ส.พึงพิศ ได้พาบุตรสาวคนโตไปอำลาบิดาที่หน้าศพ




นายสหภูมิ ศรีสกุลฉั่ว อายุ 73 ปี บิดานายพัธรพล กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ติดใจอะไรอีกแล้วทั้งหมดที่เกิดขึ้นหนุ่มเป็นคนเลือกและตัดสินใจซึ่งเป็นปัญหาภายในครอบครัว ตนไม่ได้มีความกังวลเป็นห่วงหลานเมื่อสูญเสียพ่อ เนื่องจากยังมีทั้งแม่และครอบครัวฝ่ายแม่ที่จะเลี้ยงดูได้

ด้าน น.ส.ธรรมมรณ์ นิชนิภาโฆสิต น้องสาวนายพัธรพล กล่าวว่า เดินทางมาร่วมไว้อาลัยให้พี่ชายเป็นครั้งสุดท้าย ถึงแม้ว่าพี่ชายจะสั่งเสียไม่ให้จัดงานศพแต่ก็อยากทำให้ครั้งสุดท้ายเพื่อส่งดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดีและสิ่งที่เกิดขึ้นไม่โทษใครทั้งนั้น