หนุ่มน้อยใจพ่อบ่นเล่นเกม ผูกคอตายลาโลก

2018-09-16 11:35:21

หนุ่มน้อยใจพ่อบ่นเล่นเกม ผูกคอตายลาโลก

Advertisement

ลูกชายวัยหนุ่มน้อยใจพ่อบ่นเรื่องเล่นเกม คิดสั้นผูกคอตัวเองลาโลก

เหตุสลดรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 06.30 น. เช้าตรู่ของวันที่ 16 ก.ย. โดย พ.ต.ท ปรีชา คำทองเขียว สว.สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ดรับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอตัวเองเสียชีวิตที่บ้านหนองบัวทองหมู่ที่ 13 ต. เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ภายหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่กู้ชีพนครสาเกตุรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวซึ่งกำลังสร้างเป็นห้องนอนของผู้ตาย ตั้งอยู่เลขที่ 172 หมู่ที่ 13 บ้านหนองบัวทอง ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พบว่าญาติได้นำศพผู้ตายลงมาไว้ที่พื้นห้องแล้วทราบชื่อภายหลังชื่อนายรัตนชัย รัตนเวลุน อายุ 20 ปี ในสภาพใช้เชือกในลอนสีแดงยาวประมาณ 1 เมตร ผูกกับคานของห้องและใกล้ๆกันมีบันไดซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าใช้ปีนขึ้นไปผูกเชือก ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งไปยัง รพ.ร้อยเอ็ดเพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพต่อไป




สอบสวนนายสานิตย์ รัตนเวลุน ผู้เป็นพ่อให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองมีลูกชายเพียงคนเดียวคือผู้ตาย ก่อนหน้านี้ได้ประมาณ 1 เดือนได้บอกกล่าวและสั่งสอนลูกเรื่องที่ลูกตายติดเกมอย่างหนักไม่ทำงานทำการ ไม่เรียนหนังสือผู้ตายจึงพูดออกมาคำหนึ่งว่าพ่อไม่ต้องห่วงหรอกเดี๋ยวผมก็ไม่อยู่แล้วแต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งในช่วงเย็นของเมื่อวานตนเองจึงได้ดุลูกไปอีกว่าอย่าออกไปเล่นเกมมากนัก ไปนอนและอ่านหนังสือด้วย เพราะในช่วงเช้าของวันนี้ลูกชายมีสอบของการศึกษานอกโรงเรียนเมื่อดุเสร็จลูกชายก็หายออกไปนอกบ้านและกลับเข้ามาบ้านตอนประมาณเที่ยงคืนตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรนึกว่าลูกชายเข้านอนแล้วจนกระทั่งในช่วงเช้าตื่นขึ้นมาก็มาพบว่าลูกชายตนเองผูกคอตายแล้วจึงรีบนำร่างลงมาเพื่อช่วยชีวิตแต่ก็ไม่ทันลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายอาจจะน้อยใจที่ผู้เป็นพ่อดุด่าว่ากล่าวเรื่องเล่นเกมจนทำให้เกิดอาการน้อยใจจึงคิดสั้นและผูกคอตัวเองดังกล่าว