เฮอริเคน “ฟลอเรนซ์” กระหน่ำนอร์ท แคโรไลนา ดับ 5

2018-09-15 09:50:21

เฮอริเคน “ฟลอเรนซ์” กระหน่ำนอร์ท แคโรไลนา ดับ 5

Advertisement

เฮอริเคน “ฟลอเรนซ์” ถล่มรัฐนอร์ท แคโรไลนา ของสหรัฐเมื่อวานนี้ มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 5 ราย น้ำท่วมในหลายพื้นที่ แม้จะอ่อนกำลังลงเป็นโซนร้อน แต่ก็ยังอันตรายอยู่





มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ขณะที่เฮอริเคน “ฟลอเรนซ์" เคลื่อนตัวเข้าถล่มพื้นที่ชายฝั่งด้านตะวันออกของสหรัฐ ทำให้ไฟฟ้าดับ บ้านเรือนประชาชนหลายพันหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนต้นไม้ถูกลมพัดหักโค่นระเนระนาด แม้จะอ่อนกำลังลงจากเฮอริเคนเป็นโซนร้อนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ ยังคงเตือนการเกิดคลื่นซัดฝั่งเป็นอันตรายถึงชีวิต ซึ่งเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอยู่ในพื้นที่อีกหลายวัน เพราะพายุเคลื่อนตัวช้าลง ส่วนคำสั่งอพยพประชาชน 1.7 ล้านคนในพื้นที่ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม






สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ที่มีรายงานอยู่ในรัฐนอร์ท แคโรไลนา ประกอบด้วย แม่และลูกน้อย เสียชีวิตในเมืองวิลมิงตัน จากต้นไม้ล้มใส่บ้านเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า พ่อของเด็กได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และชายอีก 2 คน ในวัย 70 ปี เสียชีวิตในเมืองเลเนียร์ เคาน์ตี โดยคนหนึ่งเสียชีวิตเมื่อเสียบปลั๊กเครื่องปั่นไฟ และสมาชิกในครอบครัว กล่าวว่า ชายอีกคนหนึ่งเสียชีวิตจากสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับกระแสลม เมื่อออกไปดูสุนัขนอกบ้าน ส่วนผู้หญิงอีกคน เสียชีวิตจากโรคหัวใจกำเริบ ในเมืองแฮมป์สเตด หลังเจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉิน เดินทางเข้าไปช่วยเหลือเธอไม่ทัน เนื่องจากมีต้นไม้หลายต้นล้มขวางถนน






พายุลูกนี้ขึ้นฝั่งที่ชายหาดไรท์สวิล รัฐนอร์ท แคโรไลนาเมื่อเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเป็นเฮอริเคนระดับ 1 แต่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ยังคงมีความอันตราย เพราะเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมหนักรุนแรง เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ กล่าวว่า อาจเกิดคลื่นซัดฝัง, ฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ 1 เมตร ในช่วงอีก 2-3 วันข้างหน้านี้ ส่วนในบางพื้นที่ของนอร์ท แคโรไลนา ก็เกิดคลื่นซัดฝังแล้ว บางแห่งสูงถึง 10 ฟุต ขณะนี้ พายุกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกของรัฐเซาท์ แคโรไลนา




รายงานข่าวระบุว่า มีประชาชนประมาณ 800,000 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้ในนอร์ท แคโรไลนา และเจ้าหน้าที่เตือนว่า อาจต้องใช้เวลาหลายวัน หรือหลายสัปดาห์ ในการซ่อมแซมและกู้กระแสไฟฟ้ากลับคืนมาเป็นปกติ