พ่อแม่“พลทหารคชา”ลั่น 3 รุ่นพี่ขอขมาศพ

2018-09-14 18:55:26

พ่อแม่“พลทหารคชา”ลั่น 3 รุ่นพี่ขอขมาศพ

Advertisement

ครอบครัวส่งศพ “พลทหารคชา” ถูก 3 รุ่นพี่ซ้อม ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต ระบุอยากให้พลทหารรุ่นพี่มาขอขมาศพลูกชาย

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นางรุ่งฤดี สิหะวงษ์ พร้อมด้วย นายคมฉัน พะชะ บิดาและมารดาได้นำร่างของพลทหารคชา พะชะ  หรือ เข้ม อายุ 22 ปี ซึ่งถูกพลทหารรุ่นพี่ 3 นาย ซ้อมจนอาการสาหัสในค่ายมณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรีและได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 05.40 น. ณ รพ.อานันทมหิดล จ.ลพบุรี มาชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต



นายคมฉัน กล่าวว่า ทางครอบครัวได้ทำใจมาระยะหนึ่ง และขออโหสิกรรมให้กับพลทหารทั้ง 3 นาย ที่ทำร้ายร่างกาย ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มาขอขมาศพลูกชาย จะได้หมดเวรหมดกรรม ทั้งพ่อและแม่ก็อโหสิกรรมให้ ลูกชายจะได้ไปสู่สุคติ ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการพูดคุยหรือเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ส่วนใหญ่จะคุยกับแม่และภรรยา ทั้งนี้น้องคชา มีลูก 2 คน เป็นลูกสาววัย 3 ขวบ ส่วนอีกคนยังอยู่ในครรภ์ 5 เดือน ปกติลูกชายเป็นคนร่าเริง อารมณ์ดี เข้าได้กับทุกคน ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่หลังจากเกิดเหตุผู้บังคับบัญชาของน้องคชา ก็ให้ความช่วยเหลือทุกอย่าง และแวะเวียนมาถามไถ่ให้กำลังใจซึ่งทางครอบครัวพอใจมาก





ด้านนางรุ่งฤดี กล่าวว่า ลูกชายเป็นพลทหารประมาณ 1 ปีกว่า เหลืออีก 7 เดือนก็จะปลดประจำการ แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับพลทหารทั้ง 3 นาย ที่ซ้อมลูกชายตน เขาบอกว่าได้ทำร้ายร่างกายจริง แต่ลงมือคนละครั้งเท่านั้น โดยสาเหตุเพราะลูกชายตนทำงานรวดเร็วทำงานเก่ง และขึ้นไปพักผ่อนก่อน ส่วนการดำเนินคดีกับพลทหารทั้ง3นาย ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ล่าสุดทราบว่าทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น