รวบ “เสธ.มุ่ย"สั่งตาย ดร.โซลาร์เซลล์

2018-09-14 12:55:54

รวบ “เสธ.มุ่ย"สั่งตาย ดร.โซลาร์เซลล์

Advertisement

รวบ “เสธมุ่ย"พร้อมพวกจ้างมือปืนเมืองเพชร 4 แสนบาท สังหาร ดร.เจ้าของธุรกิจโซลาร์เซลล์ เผยปมผู้ตายต้องการแยกตัวออกมาจากบริษัท ทำให้เกิดปัญหาขาดความน่าเชื่อถือจากลูกค้า ธุรกิจไปต่อไม่ได้

จากกรณี ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ประธานบริษัท ฟีนิกซ์ เวิลด์ เอนเนอจี จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการระบบโซลาร์เซลล์ แบบครบวงจร ถูกมือปืนขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน กจ 9641 ไม่ทราบหมวดจังหวัด ใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.กระหน่ำยิงเสียชีวิต ที่บริเวณถนนหน้าทางเข้าหมู่บ้านลัลลี่วิลล์ หมู่ที่ 5 ซอยมังกรนาคดี ถนนเทพารักษ์ ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2560 โดยมุ่งประเด็นการสังหารเรื่องทะเลาะซึ่งหน้า หักปมธุรกิจ ที่ผู้ตามทำอยู่



เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการปราบปราม ได้นำกำลังร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหามีส่วนพัวพันคดีสังหาร ดร.อัครนันท์ มงคลชลสวัสดิ์ ได้แล้ว 4 ราย ประกอบด้วย นายวิฑูรย์ กรีธาธร อายุ 38 ปี หรือ สจ.เก่ง อดีต สจ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.268/2561 ลงวันที่ 6 เม.ย.2561 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 157/85 หมู่บ้านทองธัชการซอย 3 ต.ถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน 5 กระบอก ผู้ต้องหารายที่ 2 พ.อ.สมศักดิ์ มุ่ยแฟง อายุ 62 ปี หรือ “เสธ.มุ่ย” นายทหารนอกราชการ จับกุมได้บริเวณหน้าอาคารไอเฮาส์ ลากูนาการ์เดนท์ เอฟ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ผู้ต้องหาเป็นผู้ใช้จ้างวาน ผู้ต้องหารายที่ 3 นายโชติวัฒน์ อายุ 44 ปี และรายที่ 4 นายวรวุฒิ อายุ 43 ปี จับกุมได้ที่บริเวณ ริมถนนบริภัทร ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฎิเสธ





จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า กลุ่มคนร้ายวางแผนอำพรางคดีทำให้เป็นเรื่องทะเลาะวิวาท ด้วยการขับรถเฉี่ยวชนแล้วใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงมาจากปมความขัดแย้งภายในบริษัทพลังงานโซลาร์เซลล์ ที่ผู้ตายดำรงตำแหน่งประธานบริษัทอยู่ เนื่องจากผู้ตายต้องการแยกตัวออกมาจากบริษัท ทำให้ผู้ใช้จ้างวานซึ่งเป็นหุ้นส่วนในบริษัท เกิดปัญหาขาดความน่าเชื่อถือจากลูกค้า เนื่องจากผู้ตายมีความเชี่ยวชาญระบบพลังงานโซลาร์เซลล์ หากแยกตัวออกไปบริษัทจะทำธุรกิจต่อไปไม่ได้ จึงวางแผนสังหารโดยจ้างวานมือปืนซุ้มเมืองเพชรบุรี เข้ามารับงานในราคา 4 แสนบาท สำหรับซุ้มมือปืนที่ลงมือสังหารโหดในครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างหลบหนี ก่อนที่จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 พร้อมของกลางให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ พื้นที่เกิดเหตุ ทำการสอบสวนต่อ



ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับแล้ว 4 ราย ยังเหลืออีกมือปืนอีก 1 รายที่กำลังตามจับกุมอยู่ ซึ่งทั้งหมดมีความผิดข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และผู้ใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดที่จับกุมได้ 4 รายเบื้องต้นให้การปฏิเสธ  ส่วนพฤติการณ์ของการก่อเหตุ ทุกคนแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งติดต่อ ชี้เป้า ร่วมกันลงมือในการกระทำความผิด ซึ่งจะต้องรวมรวบพยานหลักฐานทั้งหมด ส่งฟ้องศาล ทั้งนี้ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ส่วน เสธมุ่ย นายทหารนอกราชการ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ครั้งนี้ ก็เป็นหนึ่งในขบวนการ สำหรับมูลเหตุของการสังหาร เบื้องต้นมาจากการขัดแย้งทางผลประโยชน์ในบริษัท ซึ่งผู้ตายแยกตัวออกมาจากบริษัท