“พ่อแรม” นิมนต์พระสวดถอนดวงวิญญาณโอ-วรุฒ

2018-09-13 17:55:16

“พ่อแรม” นิมนต์พระสวดถอนดวงวิญญาณโอ-วรุฒ

Advertisement

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่บ้านของ โอ-วรุฒ วรธรรม ที่เปิดเป็นร้านกาแฟบ้านวรุฒ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป สวดถอนเพื่อเชิญดวงวิญญาณโอ-วรุฒ ให้ไปร่วมทำบุญที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ตามความเชื่อ เนื่องจากทางครอบครัวเชื่อว่าจิตของโอ-วรุฒ ยังอยู่ที่บ้านเพราะหยุดหายใจตั้งแต่อยู่ที่บ้าน ขณะที่ตลอดทั้งวัน เพื่อนนักแสดงและคนในวงการบันเทิงพากันเดินทางไปให้กำลังใจล้นหลาม

พ่อแรม วรธรรม บิดาโอ -วรุฒ เปิดใจว่า ตั้งแต่มีการสวดอภิธรรมตั้งแต่คืนแรกมาจนถึงวันนี้ ฝันก็ไม่ได้ฝัน จิตเขาก็ตกที่บ้านและหยุดหายใจที่บ้านตั้งแต่แรก วันนี้ทางพระอาจารย์มาสวดถอนวิญญาณสู่สรวงสวรรค์ให้เขา ตอนนี้คิดว่าเขาก็คงไปแล้ว ตอนนี้หมดความโศกเศร้าไปแล้ว เพราะเราปลงแล้ว เพียงแต่ว่าเราคิดถึงเขา พ่อไม่อยากไปหาหน้าโลงศพเขา เพราะคิดว่า เขาไปถ่ายหนังถ่ายละครต่างจังหวัด ที่บ้านก็เหมือนเดิม ที่ห้องก็ไม่มีการแตะต้องเลยปล่อยไว้แบบนี้ ทั้งของ ทั้งภาพถ่าย ทุกอย่าง ความโศกเศร้าตอนนี้มาจากความคิดถึงที่เต็มเปี่ยมหัวใจ รูปที่ไปลงว่าพ่อไปหอมเขา เป็นความรู้สึกสุดท้ายที่พ่อมีกับลูก พ่อมีลูกสองคน คนโตตายไปนานหลายปีแล้ว แล้วโอก็มาตายไปอีก แต่ที่จริงก็เร็วเกินไป


สำหรับบรรยากาศที่ศาลาสหัท หงษ์ มหาคุณอนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล โอ-วรุฒ วรธรรม ก็มีหน่วยงานต่างๆ นำพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมากจนเกือบเต็มศาลาแล้ว นอกจากนี้ก็ได้มี นายสุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือบี้ เดอะสตาร์ เดินทางมาร่วมไว้อาลัยด้วย ขณะที่เสื้อที่ระลึก ซึ่งเป็นผลงานสุดท้ายในด้านการออกแบบของโอ-วรุฒ ที่นำมาจำหน่าย ในราคาตัวละ 200 บาท ได้ทราบว่าได้จำหน่ายหมดไปตั้งแต่หลังการสวดอภิธรรมเสร็จเมื่อคืนวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา



ด้านนายสุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว หรือบี้ เดอะสตาร์ เปิดเผยว่า วันนี้ก็มาร่วมแสดงความอาลัยกับพี่โอ เคยร่วมงานกันในแขกรับเชิญรายการนัดกับนัด เป็นละครซิทคอม ก็มีร่วมงานกันหลายตอน ช่วงนั้นก็คุยกันบ่อย และตอนที่พี่โอมาบวชที่เชียงใหม่ ก็มีโอกาสได้กลับบ้านมาพอดี ก็ได้แวะไปกราบไหว้ท่านตอนบวช และตอนนี้พี่โอเสียก็มีโอกาสได้แวะกลับบ้านมาพอดี ก็เหมือนกับความบังเอิญ ก็เลยมากล่าวลาพี่โอ โดยได้ขอให้พี่โอ อยู่ในภพภูมิที่ดีและขออโหสิกรรมทุกอย่าง หลังจากเจอพี่โอในละครซิทคอม ที่ต้องแสดงด้วยกัน 2 - 3 เดือน พอจบการแสดงก็ไม่ได้เจอพี่โออีก ก็จะตามข่าวต่างๆ ตลอด ทุกครั้งที่เจอกับพี่โอ เขาไม่เคยแสดงอาการเจ็บป่วยอะไรให้เห็นเลย แต่เป็นคนสนุกสนานมาก แล้วเราเห็นในแววตาพี่โอ บางครั้งเขาจะนิ่งเหมือนคิดอะไรบางอย่าง ซึ่งเราก็ไม่ได้ถามอะไรพี่เขาลึกด้วย แต่ก็ถามเป็นกลางว่าพี่สบายดีไหม เป็นอย่างไร คุยกันแบบสนุกสนานมากกว่า ในวันนี้ก็เป็นความเสียใจสำหรับพี่น้องในวงการเขาเคยเป็นโกโบริ รุ่นพี่ด้วยแต่ผมเป็นรุ่นน้อง เป็นรุ่นพี่ในวงการที่ตั้งใจทำงานมากๆ เวลามาทำงานทุกครั้งพี่เขาจะเป็นคนสนุกสนานทำให้คนรอบข้างสบายใจ