“บิ๊กตู่” ถือแท่งไฟเชียร์ AKB48 พร้อมเต้นท่าโอนิกิริ

2018-09-13 11:35:26

“บิ๊กตู่” ถือแท่งไฟเชียร์ AKB48 พร้อมเต้นท่าโอนิกิริ

Advertisement

“บิ๊กตู่” ถือแท่งไฟเชียร์ AKB 48 จากญี่ปุ่นพร้อมร่วมเต้นท่าโอนิกิริ ขณะที่ ศิลปินวง AKB48 ระบุ ดีใจมากได้เจอนายกรัฐมนตรี ก่อนมาพบค้นหารูปนายกฯในอินเทอร์เน็ต พอมาเจอตัวจริงเป็นคนยิ้มแย้ม คุยเก่ง



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ก.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิลปินวง AKB 48 จากประเทศญี่ปุ่น เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ระหว่างเดินทางมาประเทศไทย โดยนายกรัฐมาตรี กล่าวว่า ศิลปิน AKB48 0tเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตในช่วงเดือน ธ.ค.ของปีนี้ เชื่อว่า จะมีคนไทยให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ถือเป็นการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างไทยและญี่ปุ่นที่มีมานานกว่า 200 ปี นับแต่สมัยอยุธยา



นายกฯ กล่าวว่า มีโอกาสเข้าพบนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหลายครั้ง โดยให้ความสนใจกับคนรุ่นใหม่เพราะคืออนาคตของประเทศ จึงต้องร่วมกันสร้างคน ร่วมกันพัฒนาที่มีคุณธรรม ตามอัตลักษณ์ของแต่ละประเทศที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ เพราะโลกต้องอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ทุกคนต้องมีหน้าที่ทั้งต่อประเทศของตนเองและของโลก




นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า คนไทยส่วนใหญ่นิยมเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น เช่นเดียวกับบุตรสาวที่มีความชื่นชอบและชอบกินอาหารญี่ปุ่น และยังได้ให้ศิลปินวง AKB48 เต้นเพลง ฟอร์จูนคุกกี้ เนื่องจากเพลงนี้ถูกนำมาแปลเป็นภาษาไทยโดยวง BNK48 ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยรัฐมนตรีได้ถือแท่งไฟให้กำลังใจด้วย ขณะเดียวกันศิลปินวง AKB48 ได้สอนนายกรัฐมนตรีเต้นท่าโอนิกิริ หรือข้าวปั้น และนายกรัฐมนตรีได้สอนให้รำไทย จับมือกับน้องๆ ถ่ายรูปเซลฟี่และมอบของที่ระลึก ให้กับน้องๆและเหล่าแฟนคลับที่มาร่วมให้กำลังใจน้องๆวง AKB 48 ที่ทำเนียบรัฐบาลกว่า 10 คน



ภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้ว เหล่าศิลปินวง AKB48 ระบุ ว่านายกรัฐมนตรีกล่าวให้กำลังใจพร้อมแสดงความยินดี กับวง AKB48 ที่จะมาทำการแสดงที่ไทยในเดือน ธ.ค. นี้ ซึ่งเหล่านักร้อง AKB 48 บอกด้วยว่ารู้สึกดีใจที่ได้เจอแฟนคลับไทย เพราะแฟนคลับไทยมีจำนวนมาก ส่วนตัวก็ประทับใจเรื่องอาหารไทยด้วย ขณะเดียวกันก็รู้สึกดีใจมากที่ได้เจอนายกรัฐมนตรีวันนี้ และรู้สึกดีใจมากที่ได้เต้นเพลงฟอร์จูนคุกกี้ ไปพร้อมกับนายกรัฐมนตรี พร้อมเปิดเผยด้วยว่าก่อนจะได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี ได้เคยค้นหารูปนายกรัฐมนตรีในอินเทอร์เน็ต ซึ่งเมื่อมาเจอตัวจริงก็พบว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนยิ้มแย้ม พูดคุยเก่ง ขณะเดียวกันก็ไม่กังวลว่าจะโดนกระแสโจมตี เพราะก่อนหน้านี้เฌอปราง BNK48 ก็โดนวิพากวิจารณ์ในการเข้ามาช่วยงานรัฐบาล พร้อมชี้แจงด้วยว่า AKB48 เดินทางมาเองโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ มอบให้เหล่านักร้อง AKB 48 ยังแสดงความรู้สึก รู้สึกที่ใจที่ BNK 48 ซึ่งเป็นวงน้องของ AKB 48 โด่งดังในไทยอีกด้วย