"น้องน้ำเพชร" เฮี้ยน! เข้าฝันเพื่อน แม่ร้องความเป็นธรรม ยันยังไม่เผาศพ

2018-09-12 15:55:17

"น้องน้ำเพชร" เฮี้ยน! เข้าฝันเพื่อน แม่ร้องความเป็นธรรม ยันยังไม่เผาศพ

Advertisement

"น้องน้ำเพชร" เฮี้ยนเข้าฝันเพื่อนร่วมห้องชวนกันเที่ยว ขณะที่แม่ยังติดใจเรื่องการส่งตัวรักษา ยืนยันจะไม่มีการเผาศพลูก หากไม่มีความชัดเจน

บรรยากาศในช่วงสายของวันที่ 12 ก.ย. ที่ศาลา 1 วัดบางโฉลงใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพน้องน้ำเพชร นักเรียน ป. 1/5 รร.วัดบางโฉลงใน ที่เสียชีวิตด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ผลชันสูตรออกมาว่า ร่างกายขาดเกลือแร่ และลำไส้ติดเชื้ออย่างรุนแรงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะอยู่ที่ รร.ซึ่งครูประจำชั้นได้ส่งตัวเข้ารักษาเบื้องต้นที่อนามัยบางโฉลง แต่ทางอนามัยแห่งนี้ไม่มีการส่งต่อการรักษาไปยัง รพ.จนทำให้น้องเสียชีวิตในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ทำให้ครอบครัวของน้องน้ำเพชร ติดใจระบบการประเมินและส่งต่อการรักษาของทางเจ้าหน้าที่

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางครอบครัวน้องน้ำเพชรได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์พร้อมด้วยรูปของน้องน้ำเพชร ไปทำพิธีเชิญวิญญาณน้องน้ำเพชรที่ห้องพักศพ รพ.บางพลี ซึ่งเป็นจุดที่น้องน้ำเพชร เสียชีวิตกลับมายังศาลาที่ตั้งศพเพื่อมารับบุญกุศลที่วัด ขณะเดียวกัน น.ส.นงเยาว์ แม่ของน้องน้ำเพชร และญาติเตรียมเข้าพบกับ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี เพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดกับทางเจ้าหน้าที่ของอนามัยดังกล่าว ที่ประเมินอาการและปล่อยให้เด็กนอนรอมารดาจนเสียชีวิต พร้อมกันนี้ครอบครัวยังได้วอนผ่านสื่อไปยังมูลนิธิปวีณาให้เข้าช่วยเหลือครอบครัวในทางคดีและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องน้ำเพชรด้วย เนื่องจากครอบครัวไม่มีความรู้ด้านกฎหมายและไม่รู้กระบวนการยุติธรรม อีกทั้งไม่อยากให้น้องต้องมาเสียชีวิตโดยใช่เหตุแบบนี้ หากเจ้าหน้าที่ยินยอมให้เพื่อนของมารดาส่งตัวน้องไปรักษาหรือมีการส่งต่อการรักษาเร็วกว่านี้น้องก็จะไม่เสียชีวิต ขณะที่มารดาลั่นจะไม่เผาศพน้องเด็ดขาดหากยังไม่มีความชัดเจนและไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องนี้




ขณะเดียวเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ครู รร.วัดบางโฉลงใน ได้พานักเรียน ซึ่งเรียนอยู่ห้องเดียวกับน้องน้ำเพชร มาเคารพศพที่ศาลาของวัดบางโฉลงใน โดยหนึ่งในเพื่อนของน้องน้ำเพชร เปิดใจทั้งน้ำตาว่า น้องน้ำเพชรมีเพื่อนเยอะและรักกันมาก การเสียชีวิตของน้องน้ำเพชรในครั้งนี้เพื่อนๆต่างพากันเสียใจ และหนูอยากบอกน้องน้ำว่า รักเพื่อนคนนี้มากขอให้ไปสู่สุคติ นอกจากนี้เพื่อนยังได้เล่าอีกว่าเมื่อคืนนี้น้องน้ำเพชร มาเข้าฝันและได้เห็นน้องน้ำเพชร นั่งอยู่ที่โต๊ะเรียนในห้องเรียนและมาชวนตนและเพื่อนไปเที่ยวอีกด้วย

ด้านแม่น้องน้ำเพชร กล่าวว่า ในเรื่องนี้แม้ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะออกมาชี้แจงในเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อนามัยแล้วก็ตาม แต่มันไม่ชัดเจนและไม่ตรงคำถามที่ตนยังติดใจอยู่ ซึ่งตนเชื่อว่าหากเจ้าหน้าที่ใส่ใจอาการป่วยของลูกสาวตนสักหน่อยเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดขึ้น และในช่วงเย็นของวันนี้ตนจะเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ให้สอบสวนข้อเท็จจริงและเอาผิดต่อเจ้าหน้าที่อนามัย ในเรื่องการปล่อยปละละเลย ทำให้ลูกตนเสียชีวิตด้วย