จัดของชอบให้ “โอ-วรุฒ” แฟนคลับหลั่งไหลเคารพศพ

2018-09-12 13:40:51

จัดของชอบให้ “โอ-วรุฒ” แฟนคลับหลั่งไหลเคารพศพ

Advertisement

เพื่อนสาวนำอาหารที่ “โอ-วรุฒ” ชอบมาให้ตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่รองนายกฯ วิษณุ ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมงาน ขณะที่แฟนคลับต่างเดินทางมาร่วมเคารพศพเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในช่วงเช้าที่ ศาลาสหัท หงษ์ มหาคุณอนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลศพ “โอ-วรุฒ วรธรรม” ได้มีคุณ "นัช" เพื่อนคนสนิทของโอ-วรุฒได้เข้ามาที่ศาลา พร้อมกับนำอาหารของโปรดของโอ-วรุฒ ที่จัดเตรียมไว้ให้ เป็นข้าวมันไก่ส่วนสะโพกติดหนัง ซึ่งได้เปิดเผยว่า เป็นอาหารที่โอ-วรุฒ ชอบรับประทานมาก แต่ต้องไม่ใส่น้ำจิ้ม และให้ใส่น้ำซุปราดไปบนข้าวเลย แล้วก็มีแซนด์วิช 1 ชิ้น พร้อมกาแฟดำ และโค้กซีโร่ 1 ขวด ซึ่งได้นำไปวางไว้บนโต๊ะใกล้กับโลงศพ แล้วได้บอกเรียก โอ-วรุฒ ว่า "พี่โอมากินข้าวได้แล้วน้องเตรียมไว้ให้แล้ว" ก่อนจะเดินทางกลับไปทำงาน และปฏิเสธเรื่องการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

หลังจากนั้นในช่วงสาย ที่มีการเปิดประตูของศาลาทุกด้าน ก็เพื่อให้แฟนคลับของโอ-วรุฒ ได้เข้ามาเคารพ เพื่อส่งโอ-วรุฒ เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งมีแฟนคลับของโอ-วรุฒ เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากทราบว่าเปิดให้เข้าเคารพศพได้ และบางส่วนก็ได้นำพวงหรีดมาร่วมงานด้วย ต่อมาได้มีตัวแทนของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี,ตัวแทนของ โก๊ะตี๋ อารามบอย,ปวันรัตน์ นาคสุริยะ,ทราย เจริญปุระ และอีกมากมายทยอยนำมาวางอยู่ตลอดเวลา




จากนั้นในช่วงเวลา 11.30 น. คุณ "นัช" เพื่อนสาวคนสนิท ก็ได้นำอาหารมาเปลี่ยนที่ได้นำมามอบให้ในช่วงเช้า ซึ่งมีตำแตงแบบไม่เผ็ด, หมูน้ำตกแบบไม่เผ็ด พร้อมผักสด และข้าวกล้อง พร้อมกับเรียก "พี่โอมากินข้าวได้แล้ว" ก่อนจะเดินทางกลับ และไม่ให้สัมภาษณ์เหมือนเดิม

ด้านนายแรม วรธรรม บิดาของโอ-วรุต กล่าวว่า หลังจากสวดอภิธรรมครบ 7 วันแล้ว ก็จะเก็บศพไว้ 100 วัน เพื่อจะขอพระราชทานเพลิงศพ ประกอบกับนีโน่-เมทนี มีความตั้งใจที่จะทำหนังสือที่ระลึกเกี่ยวกับชีวิตของโอ-วรุฒ ที่เป็นรุ่นน้องคนสนิท ในแง่มุมที่สนุกสนาน เพื่อนำแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ส่วนร้านกาแฟที่โอ เคยทำอยู่ ทางครอบครัวก็คิดว่าจะทำกิจการต่อ เพื่อนำรายได้จากร้านกาแฟมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว เนื่องจากพ่อกับแม่มีเพียงเบี้ยคนชราไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น หลังจากที่โอ เสียไปก็ไม่ได้ฝันเห็นหรือมีอะไรแปลก สำหรับห้องนอนที่ลูกชายเคยนอนอยู่ก็จะเก็บไว้แบบเดิม ทำความสะอาดและให้อยู่สภาพไว้แบบเดิม ไม่มีการเคลื่อนย้ายอะไร การเก็บศพก็จะเก็บรักษาไว้ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จนครบ 100 วัน 




นายแรม กล่าวต่อไปอีกว่า กลุ่มเพื่อนดาราก็ติดต่อมาอย่างต่อเนื่อง มีรายการโทรทัศน์หลายแห่งเข้ามาและขอมาถ่ายทำรายการ ถ่ายทำที่ห้องนอน ถ่ายทำที่บ้าน ที่ร้านกาแฟ บางกลุ่มก็ขอมาพักอาศัยที่บ้านด้วย สำหรับวันที่ 17 กันยายน 2561 ที่จะครบรอบวันเกิดของลูกชาย ทางครอบครัวก็จะจัดงานวันเกิดแบบหลอกๆ ให้กับโอ-วรุฒ ด้วย ซึ่งจะมีญาติพี่น้องมาร่วมงานที่บ้าน จะมีการเป่าเค้กอวยพรให้ และทุกวันพระ ก็จะมีการทำบุญให้กับโอ ที่บ้าน กำหนดการสวดในทุกๆ วันที่วัดที่บำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม ก็จะมีขึ้นเฉพาะในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 20.00 น.เท่านั้น ส่วนช่วงเช้าถึงช่วงบ่ายจะไม่มีการจัดกิจกรรมอะไร เรื่องของแฟนเก่าและลูกชายจะมาร่วมงานหรือไม่นั้น ตนทราบว่า หลานอยู่ที่นิวซีแลนด์ อาจจะไม่ได้เดินทางมา แต่แม่เขาตอนนี้อยู่กรุงเทพฯ ยังบอกไม่ได้ว่าจะเดินทางมาร่วมวันไหน ก็ขึ้นอยู่กับเขา สำหรับแฟนคนที่สอง ที่มีลูกด้วยกันตอนนี้ก็ยังไม่ทราบเช่นกันว่าจะเดินทางมาวันไหน 

อย่างไรก็ตามในเวลา 18.00 น.ของวันเดียวกันนี้ นายศุภชัย เอี่ยมสุรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะได้อัญเชิญพวงมาลาประทาน ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุไปวางหน้าศพ นายวรุฒ วรธรรม ดารานักแสดงชื่อดัง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวด้วย