อดีตพระพุทธะอิสระรายงานตัวศาล

2018-09-12 12:00:19

อดีตพระพุทธะอิสระรายงานตัวศาล

Advertisement

“อดีตพระพุทธะอิสระ” ปรากฎตัวครั้งแรกหลังได้รับการประกันตัวคดีอั้งยี่ซ่องโจร สวมชุดชาว สวมแว่นตา นั่งรถเข็น รายงานตัวต่อศาลคดีทำร้ายตำรวจ



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ก.ย. นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย และแกนนำ กปปส. ผู้ต้องหาในคดีอั้งยี่ซ่องโจร ทำร้ายร่างกายตำรวจสันติบาลที่เข้าไปหาข่าวในพื้นที่ชุมนุม และคดีปลอมพระปรมาภิไธย ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เป็นการปรากฎตัวครั้งแรก ภายหลังได้รับการประกันตัวในวงเงิน 2แสนบาท และได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ



ผู้สื่อข่าวร่ายงานว่า ในวันนี้ นายสุวิทย์ได้สวมชุดขาว โดยมีผู้ติดตามคอยประคองลงจากรถตู้ และมีรถเข็นให้นั่ง ใบหน้าสวมแว่นสายตา และปิดตาด้านขวา ซึ่งอดีตพระพุทธะอิสระ มีสีหน้าเรียบเฉย เมื่อลงจากรถได้เข้าไปภายในห้องรายงานตัวทันที ขณะที่ด้านหน้าศาลอาญา มีลูกศิษย์ เดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีทำร้ายตำรวจสันติบาลในม็อบ กปปส.แจ้งวัฒนะ หมายเลขดำ อ.2498/2561ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจท ยื่นฟ้อง นายสุวิทย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยการใดให้เจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ให้รับอันตรายสาหัส ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายฯ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309, 310 ประกอบมาตรา 83  โดยศาลออกนั่งบัลลังฆ์พร้อมทั้งอ่านเเละอธิบายคำฟ้องให้จำเลยพร้อมทนายจำเลยฟังเข้าใจพร้อมถามคำให้การจำเลยว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ โดยนายสุวิทย์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลมีคำสั่งให้สำนักงานคุมประพฤติสืบเสาะประวัติเเละพฤติการณ์ของนายสุวิทย์ประกอบทำคำพิพากษา เเละนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 29 ต.ค.นี้