หนาวสะท้านวงการ! เล็งตรวจสอบดาราจีน 500คน ตามรอย "ฟ่านปิงปิง"

2018-09-12 10:45:16

หนาวสะท้านวงการ! เล็งตรวจสอบดาราจีน 500คน ตามรอย "ฟ่านปิงปิง"

Advertisement

กลายเป็นข่าวใหญ่สะท้านวงการบันเทิงจีน หลังจากที่มีข่าวลือมาตลอดว่า นางเอกสาว "ฟ่านปิงปิง" โดนคดีเลี่ยงการจ่ายภาษี ซึ่งถือว่าเป็นการคอร์รัปชันอย่างหนึ่งที่ทางการจีนพยายามปราบปราม จนมีข้อมูลจากผู้ใหญ่ทางการจีนเล็ดลอดออกมาว่า  ซูเปอร์สตาร์สาวถูกจับกุมและเข้าไปอยู่ในเรือนจำแล้ว 1 เดือน  โดยข่าววงในระบุว่าเธออาจรับโทษติดคุก 3เดือน  ซึ่งถือว่าเป็นโทษสถานเบา เพราะโทษระบุสูงสุดคือการประหารชีวิต



ล่าสุดได้มีข้อมูลเปิดเผยจากสื่อต่างๆของจีน ระบุว่า เรื่องของ "ฟ่านปิงปิง" ทำให้คนในวงการบันเทิงเริ่มหวาดผวา ผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงจีนรายหนึ่งเผยว่า การที่ "ฟ่านปิงปิง" โดนจับกุมการเลี่ยงภาษีจำนวนเงินมากกว่า 500ล้านหยวนนั้น อาจจะทำให้เธอไม่มีโอกาสได้กลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกเลย  






โดยวันก่อนมีผู้บริหารบริษัทในวงการบันเทิงแห่งหนึ่ง เผยว่า นอกจากดาราที่มีรายชื่อในประกาศของทางการจีน (รวมถึงฟ่านปิงปิงด้วย)   รัฐบาลจีนได้กำชับให้นักแสดงทุกคนไปจ่ายภาษีให้ถูกต้อง ภายในสิ้นเดือนตุลาคม 2561  ซึ่งในขณะนี้ดาราหลายคนกำลังวิ่งวุ่นกับการไปจ่ายภาษีให้ครบ  แถมผู้บริหารสื่อบันเทิงรายเดิมยังกล่าวว่า นอกจากชื่อดาราที่โดนเปิดเผยมาแล้วจำนวนหนึ่ง ก็ยังมีนักแสดงในวงการอีกจำนวนมากที่มีปัญหาเลี่ยงภาษี ซึ่งพวกนักร้องส่วนใหญ่จะสิทธิ์โดนหนักกว่าเสียอีก




ทั้งนี้ หลังจากมีข่าวลือสนั่นที่ทำให้คนในวงการบันเทิงจีนหนาวสะท้าน  ด้านบริษัทใหญ่อย่าง บริษัท หัวอี้ บราเธอร์ส มีเดีย กรุ๊ป (Huayi Brothers Media Group) บริษัท บันเทิงรายใหญ่ที่มีดาราเบอร์ใหญ่สังกัดอยู่หลายคน ที่ก่อนหน้านี้โดนข้อมูลโจมตีว่ามีดาราหลบเลี่ยงภาษีเพียบ ก็รีบส่งรายชื่อดาราให้ทางการตรวจสอบ   โดยหลังจากนั้นชาวเน็ตเมืองจีนก็ไล่รายชื่อของดาราคนดังในค่ายนี้จำนวน 585 ราย  ที่จะโดนตรวจสอบเส้นทางการเงินและการเสียภาษี ซึ่งก็มีบางคนที่คนไทยรู้จักจากผลงานการแสดง อาทิ  แองเจล่าเบบี้ (นางเอกจอมมารคู่บัลลังก์2017)  ,  จ้าวเวย(นางเอกองค์หญิงกำมะลอ)  ,  หานเกิง  (อดีตสมาชิกวง ซูเปอร์จูเนียร์) ,   ลู่หาน  (อดีตสมาชิกวง EXO) เป็นต้น




แองเจล่าเบบี้ (นางเอกจอมมารคู่บัลลังก์2017)





จ้าว เวย (นางเอกองค์หญิงกำมะลอ)


หานเกิง (อดีตสมาชิกวง ซูเปอร์จูเนียร์)





ลู่หาน (อดีตสมาชิกวง EXO)



Cr.ntdtv , wo3ttt.wordpress