“อัจฉริยะ”ยื่นหลักฐานเอาผิดผู้ร่วมขบวนการ “พีท”

2018-09-12 11:00:25

“อัจฉริยะ”ยื่นหลักฐานเอาผิดผู้ร่วมขบวนการ “พีท”

Advertisement

“อัจฉริยะ” เข้ายื่นหลักฐานเอาผิดผู้ร่วมขบวนการ “พีท”กุข่าวคนถูกลอตเตอรี่ 90 ล้าน เชื่อ “แฟนสาว-ยี่ปั๊ว” ร่วมขบวนการ ด้วย ด้าน ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ระบุ ออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง แล้ว 3 คน ประกอบด้วย แฟนพีท –น้องสาว –เพื่อนน้องสาว



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ก.ย.ที่ สภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหลักฐาน และ เป็นพยานเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการกับนายธนวรรธน์ คำแหงพล หรือ พีท พ่อค้าลอตเตอรี่ ผู้ต้องหาที่กุเรื่องว่ามีลูกค้าถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 90 ล้านบาท โดยเชื่อว่า น.ส.นงลักษณ์ โสดาจันทร์ ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายพีทและยี่ปั๊วร่วมอยู่ด้วย



นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าว มีการแบ่งหน้าที่อย่างชัดเจน โดยมีผู้ร่วมกระบวนการไม่ต่ำกว่า 4 คน คือ นายพีท แฟนสาว และ ยี่ปั๊วอีก 2 คน พร้อมยืนยันพยานหลักฐานที่ยื่นสามารถเอาผิดกับผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด




ด้าน พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ระบุว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้ทำการออกหมายเรียก แฟนนายพีท น้องสาว และเพื่อนน้องสาว ที่ทำหน้าที่ช่วยนายพีทขายลอตเตอรี่เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว ในส่วนของพยานหลักฐาน ที่นายอัจฉริยะ เดินทางนำมามอบให้นั้น ตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบว่ามีประโยชน์ต่อสำนวนคดีอย่างไรบ้าง ซึ่งหากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงใคร ก็จะออกหมายเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม ได้นำตัวนายพีท ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรสาคร ใน 4 ข้อหา คือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ความผิดฐานขายลอตเตอรี่เกินราคาความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน กรณีหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการค้า และ ความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารตัดแปะลอตเตอรี่ พร้อมคัดค้านการประกันตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัว “พีท”ทำแผนตัดแปะลอตเตอรี่ 90 ล้าน